Cứu sống bệnh nhân bị cành cây đâm xuyên lưng, đứt ruột

Bệnh nhân vừa được cứu sống là anh Chảo Sành Piao (33 tuổi), dân tộc Dao, ở thôn Phiêng Rù, xã Vĩnh Quang, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng).

Theo lời kể của bệnh nhân, cách đây 1 ngày, anh Chảo Sành Piao và một số người cùng thôn vào rừng lấy củi. Tuy nhiên, khi leo lên một con dốc, anh bị cành cây dài khoảng 5m từ trên cao rơi xuống với tốc độ nhanh và đâm xuyên qua lưng, chạm tới bụng. Ngay sau khi bị đâm, những người đi cùng đã phải cưa ngắn đoạn cây để đưa bệnh nhân đi cấp cứu.


Khúc gỗ này đã đâm xuyên lưng bệnh nhân Chảo Sành Piao

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, các bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân Chảo Sành Piao trong tình trạng bất tỉnh, mất nhiều máu. Qua khám lâm sàng, bác sĩ xác nhận bệnh nhân bị cành cây đâm xuyên người làm đứt ruột non. Cành cây còn nằm lại trong người anh Chảo Sành Piao dài hơn 60cm.


Bệnh nhân Chảo Sành Piao hiện đang hồi phục sức khỏe

Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân Chảo Sành Piao, bác sĩ trong bệnh viện nhanh chóng hội chẩn và đưa bệnh nhân lên phòng phẫu thuật. Sau một giờ lên bàn mổ, bác sĩ đã lấy đoạn cây và nối ruột non thành công cho bệnh nhân. Hiện, sức khỏe anh Chảo Sành Piao đang dần hồi phục.


CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn