Đà Nẵng: Nhiều phụ huynh lo lắng, đưa con đi tiêm vaccine viêm não Nhật Bản B

Sáng 11/7, bác sĩ Trần Bảo Ngọc, Thư ký Chương trình Tiêm chủng mở rộng tại Đà Nẵng cho biết, những ngày qua, số trẻ được đưa đến Trung tâm y tế dự phòng để tiêm phòng dịch vụ vaccine viêm não Nhật Bản B ngày một nhiều hơn. Nguyên nhân là do các bậc phụ huynh lo lắng trước thông tin về tình hình viêm não virus, nhất là viêm não Nhật Bản B đang có chiều hướng phức tạp.

Cũng theo bác sĩ Ngọc, hiện Đà Nẵng và một số địa phương khác chưa tổ chức tiêm chủng mở rộng vaccine viêm não Nhật Bản B cho trẻ. Theo kế hoạch, đến tháng 9-10, Đà Nẵng sẽ tổ chức tiêm miễn phí cho trẻ từ 1- 5 tuổi.


Các bậc phụ huynh đưa con đi tiêm chủng tại Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng


Những trẻ có thể tiêm mũi vaccine viêm não Nhật Bản B là trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên, mũi sau cách mũi 1 từ 7-14 ngày, mũi 3 cách mũi 2: 1 năm, sau đó cứ 3 năm nhắc lại một mũi cho đến khi trẻ 15 tuổi.

Hiện trên địa bàn TP Đà Nẵng có 10 ca nghi viêm não vi rút và đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Kết quả có 1 ca xác định viêm não vi rút do viêm não Nhật Bản B, ở xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang).

Bác sĩ Ngọc khuyến cáo người dân nên chủ động đưa con đi chủng ngừa đầy đủ, đúng độ tuổi. Trẻ nhỏ cần được nằm màn khi ngủ. Tránh cho trẻ nhỏ tiếp xúc với gia súc. Đối với những gia đình chăn nuôi gia súc, cần vệ sinh sạch sẽ chuồng trại.

Theo Trung tâm y tế dự phòng TP Đà Nẵng, trong tháng 7 này trung tâm nhập 3.000 liều vaccine viêm não Nhật Bản B. Những ngày gần đây, bình quân mỗi ngày có khoảng 150 – 200 trẻ được tiêm phòng vaccine viêm não Nhật Bản B.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn