Đà Nẵng phẫu thuật từ thiện sứt môi, hở vòm cho trẻ

Theo đó,sẽ có 30 cháu từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Đăk Lăk được phẫu thuật trong đợt này. Bác sỹ Nguyễn Văn Đẩu chuyên khoa 2 Bệnh viện Nhi đồng 1 làm trưởng đoàn phẫu thuật. Trong 30 cháu có 4 cháu, do tình trạng sức khỏe yếu nên chưa thể tiến hành phẫu thuật trong đợt này.

Bác sỹ Nguyễn Văn Đẩu cho biết: 4 lần phẫu thuật tổ chức tại Đà Nẵng trước đây đều thành công tốt đẹp. Cả ê kíp luôn coi trọng khâu gây mê, bởi gây mê luôn là con dao hai lưỡi, chứa nhiều rủi ro. Gây mê cho trẻ khó hơn người lớn nhiều. Với trẻ sứt môi hở hàm ếch, kỹ thuật này càng đòi hỏi nhiều cẩn trọng.


Bác sỹ Nguyễn Văn Đấu tặng quà cho các cháu sau khi phẫu thuật

Trong dịp này, bác sỹ Nguyễn Văn Đẩu cũng là chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng trao 50 phần quà, mỗi phần 500 nghìn đồng cho các cháu tham gia phẫu thuật và các cháu có hoàn cảnh khó khăn, nằm tại bệnh viện. Số tiền do một nhà hảo tâm tại Bình Phước gửi tặng.

Được biết cách đây mấy ngày (ngày 23, 24, 25/8), tại tỉnh Khánh Hòa có 3 em bé tử vong trong quá trình phẫu thuật hở hàm ếch từ thiện do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ cười (OSCA) phối hợp với Bệnh viện Quân y 87 tổ chức. Sự việc đang được Bộ Y tế và cơ quan chức năng làm rõ. Đây cũng là bài học mà ngành y cần phải rút kinh nghiệm.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn