Đã vợ con rồi có cần cắt bao quy đầu?

Tôi đã có vợ và con, cũng chưa từng bị viêm nhiễm hay bệnh gì liên quan tới đường sinh dục, ngoại trừ thi thoảng có hơi đau phần đầu "của quý" khi kéo da vùng này quá mạnh hay "yêu" ở tư thế lạ.Tôi nghe nói hẹp bao quy đầu có thể dẫn tới ung thư dương vật nên rất lo lắng, không biết mình có nên đi cắt không?(Hải, 34 tuổi)

man-bed-131107-5366-1384228868.jpg
Ảnh minh họa: Livescience.com.

Trả lời:

Chào anh,

Bao quy đầu là một bao da mỏng bọc phía ngoài của quy đầu dương vật. Khi bao da bó chặt lại toàn bộ quy đầu làm cho không lộn được thì gọi là chít hẹp hoàn toàn, hoặc lộn ra một cách khó khăn thì là bán chít hẹp. Đây là bệnh phổ biến ở nam giới.

Khi bị hẹp bao quy đầu, dễ dẫn tới tích tụ các chất cặn bẩn trong nước tiểu và dịch nhầy của đường tiết niệu ở nếp da quy đầu. Đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nhanh chóng, dẫn tới các bệnh viêm nhiễm và gây biến chứng ung thư dương vật. Tuy nhiên, cũng như anh, nhiều người bệnh thường không đi khám chữa vì thấy không ảnh hưởng đến sinh hoạt, vẫn tiểu tiện và có thể quan hệ tình dục bình thường.

Hiện tại, anh chưa thấy việc hẹp bao quy đầu ảnh hưởng gì tới sức khỏe và đời sống tình dục của mình nhưng rõ ràng không thể dám chắc 10-15 năm nữa vẫn vậy. Khi tình trạng hẹp bao quy đầu còn tồn tại là anh vẫn có nguy cơ gặp các biến chứng, nặng nề nhất là ung thư dương vật. Vì vậy, tốt nhất, để đảm bảo cho sức khỏe, tránh đi một mối lo lắng, anh nên đi cắt bao quy đầu.

Đây là một tiểu phẫu đơn giản và hiện nay, tại các cơ sở chuyên khoa về nam học đã sử dụng các phương pháp đảm bảo về cả chức năng lẫn thẩm mỹ cho người bệnh.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị