Đảm bảo An toàn thực phẩm khu vực

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, Việt Nam và Trung Quốc đã thảo luận để tìm ra các phương pháp để làm rỏ về chất lượng thực phẩm, làm sao để vừa đảm bảo sức khỏe cho người dân mà vẫn đảm bảo được tính thương mại và mối hữu nghị giữa 2 nước.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh rằng, người dân không nên quy chụp về chất lượng thực phẩm của Trung Quốc và tẩy chay hàng Trung Quốc, bởi lẽ Trung Quốc là một thị trường lớn để Việt Nam xuất, nhập khẩu nông sản.


Các quốc gia ASEAN và Trung Quốc cùng cam kết đảm bảo ATTP

Bộ trưởng cũng chỉ đạo Cục An toàn thực phẩm phối hợp làm việc cùng phía Trung Quốc để giám sát và kịp thời phát hiện các trường hợp không đảm bảo ATTP.

Bộ trưởng cũng đã yêu cầu Cục ATTP lấy mẫu hoa quả Trung Quốc ngay ở các cửa khẩu để kiểm nghiệm xem trong đó có chất gì, và sau đó lấy mẫu hoa quả tại các chợ xem có thêm chất gì không, như thế để đảm bảo rằng, trước và sau khi vào Việt Nam hoa quả Trung Quốc có bị hô biến không. Ngoài ra Cục ATTP cũng phải kiểm tra xem thực phẩm của Việt Nam nhập sang Trung Quốc có được đảm bảo ATTP hay không.

CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn