Đạo đức của người làm báo vẫn là chủ đề nóng của Hội


Hội nghị vinh dự được đón đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đến dự và phát biểu chỉ đạo. Đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Nhà báo Việt Nam cùng các ủy viên Thường trực Thường vụ Hội chủ trì hội nghị.

Trong ngày 17/4, Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ V đã được tổ chức để thảo luận và thông qua phương hướng chung cho công tác Hội trong năm 2014 và 2015.

Hội nghị đã nghe các báo cáo về việc tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới; thảo luận báo cáo tổng kết công tác Hội năm 2013.

Và hội nghị đã nhất trí về nhiệm vụ tổng quát của Hội năm 2014, là năm các cấp hộ chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ X của Hội dự kiến vào cuối năm 2015. Nhiệm vụ tổng quát cho công tác Hội bao gồm một số nội dung như: Đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và đạo đức của người làm báo, coi đây là việc làm thường xuyên, là cơ sở để xây dựng các cấp Hội trong sạch, vững mạnh; Triển khai toàn diện các mặt công tác, bảo đảm các hội viên – nhà báo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, làm tốt công tác thông tin báo chí, nghiêm túc thực hiện Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, tổ chức tốt các hoạt động thường xuyên như xây dựng tổ chức công tác hội, công tác kiểm tra, công tác nghiệp vụ và các hoạt động khác.

Hội nghị cũng nhất trí về 14 nhiệm vụ trọng tâm về các mặt công tác nhằm đẩy mạnh toàn diện hoạt động của các cấp hội, qua đó thúc đẩy hơn nữa chất lượng hoạt động của các cấp hội.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổng kết công tác Thi đua - Khen thưởng năm 2013, toàn Hội có 25 tập thể Hội trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam được tôn vinh danh hiệu “Tập thể Hội suất sắc” và nhận Cờ Thi đua của Hội; 40 tập thể Hội xuất sắc và 182 hội viên nhà báo xuất sắc được tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội