Đau mắt đỏ có thể bùng phát trên cả nước

Để ngăn ngừa sự lây lan đau mắt đỏ, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực thuộc và y tế các bộ, ngành thực hiện việc phân luồng, cách ly người bệnh đau mắt đỏ tại khoa khám bệnh và các khoa lâm sàng. Các đơn vị y tế trên cần tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch đau mắt đỏ trên địa bàn.


Đau mắt đỏ có nguy cơ bùng phát trên cả nước nếu không có biện pháp phòng ngừa

Bên cạnh việc cách ly phân luồng người bệnh, các bệnh viện cần bảo đảm các điều kiện vệ sinh cho người đến bệnh viện như nước rửa tay, xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Đặc biệt, các bệnh viện cần đảm bảo đủ thuốc điều trị cho người bệnh.

Đối với các địa phương, để ngăn ngừa đau mắt đỏ các nhân viên y tế cần hướng dẫn người dân kiến thức phòng bệnh. Với những người đã bị đau mắt đỏ cần hướng dẫn họ đeo khẩu trang, đeo kính, vệ sinh tay thường xuyên và hạn chế tiếp xúc với người khác tại bệnh viện, gia đình và cộng đồng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe các tỉnh phối hợp với các cơ quan truyền thông địa phương tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại gia đình, nhà trẻ, trường học, cơ quan…

ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn