Đến với những đứa trẻ đi hai lần đò tới trường



Những suất quà thiết thực, những quyển vở, thùng mì tôm, đôi giày… được quyên góp từ các nhà hảo tâm đã đến với Sơn Trạch sáng 7/12.

Ông Trần Văn Thông, phó chủ tịch xã Sơn Trạch cho biết: “Khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng có 9 thôn (trong đó có 2 thôn thuộc diện 135) và 1 bản dân tộc (người Rào Con), thì chỉ có thôn Xuân Tiến là được thụ hưởng đáng kể từ du lịch. Còn lại, hơn 1.000 người dân nơi đây sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, lại thường xuyên hứng chịu cảnh thiên tai. Cảnh ngập lụt năm nào cũng xảy ra, riêng năm 2013 vừa qua, vùng này ngập sâu từ 2 – 4m, lại chịu ảnh hưởng nặng nề từ lốc và bão…”.

Cũng chính vì thế, con đường đến trường của những đứa trẻ nơi đây khá “trắc trở đò giang” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Điểm đến của chuyến đi thiện nguyện lần này là Trường THCS Sơn Trạch và Trường tiểu học Sơn Trạch (thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) nằm bên bờ sông Son, thuộc khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng. Mỗi năm, bão đến lũ về… những ngấn bùn lại ghi dấu trên tường, thày trò lại đứt đoạn sự học, sự dạy.


Các em học sinh nhận quà tại trường




Những niềm vui cũng "lên đò" về nhà theo bọn trẻ

Tại trường Trường THCS Sơn Trạch, đoàn đã trao tặng 150 suất quà cho học sinh (mỗi suất trị giá 120.000 đồng), 50 thùng mì tôm Sáng Chiều Tối, 2.000 cuốn vở cùng 50 phần quà trao tặng các giáo viên (mỗi suất trị giá 50.000 đồng)…

Quà tặng từ các nhà tài trợ về với trường Tiểu học Sơn Trạch
Quà tặng từ các nhà tài trợ về với trường Tiểu học Sơn Trạch

Tại trường Tiểu học Sơn Trạch (điểm trường Trằm Mé), đoàn cũng đã trao tặng cho các em học sinh 770 cuốn vở cùng một số hiện vật khác như: giày (quà của Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Đông Ấn), tặng giáo viên 40 thùng mỳ tôm (quà của nhà tài trợ HAVIET Foods) cùng nhiều lương khô, bánh kẹo, thực phẩm…

Học sinh trường Tiểu học Sơn Trạch (phân hiệu Trằm Mé) ùa ra đón đoàn


Học sinh trường Tiểu học Sơn Trạch (phân hiệu Trằm Mé) ùa ra đón đoàn

Áo phao cũng được trao cho các bé, để đường đến trường thêm an toàn

Ngoài ra, 20 hộ dân khó khăn tại địa phương cũng được trao tặng 20 suất quà trị giá 3.000.000 đồng cùng 20 thùng mỳ tôm.

Có thể nói, mỗi phần quà dù ít dù nhiều nhưng là tấm lòng và tình cảm của biết bao tấm lòng hảo tâm và các nhà tài trợ, chia sẻ cùng "khúc ruột miền Trung".

Mời độc giả cùng xem clip để chia sẻ niềm vui cùng những đứa trẻ đi hai lần đò đến trường:


Xin trân trọng cảm ơn các nhà hảo tâm đã đóng góp và tài trợ cho chương trình:
1. Công ty TNHH Lương thực Hà Việt (HAVIET foods) - tài trợ 100 thùng mỳ tôm Sáng Chiều Tối
2. Công ty cổ phần DEVYT - tài trợ 2.000 quyển vở học sinh
3. Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Đông Ấn - Tài trợ 2 thùng giày người lớn và trẻ em
4. Câu lạc bộ CLB Heart Zouk Dance - 7,2 triệu đồng
5.Box Du Lịch (Diễn đàn Trái Tim Việt Nam Online): 2 triệu đồng
Cùng nhiều cá nhân và nhà hảo tâm khác!

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội