Điều trị vô sinh bằng bộ kit tại nhà

Bộ kit này sẽ hỗ trợ khả năng sinh sản tương tự phương pháp IUI – bơm tinh trùng vào buồng tử cung - được tiến hành ở bệnh viện. Phương pháp này thường được điều trị cho các cặp vợ chồng vô sinh không rõ nguyên nhân.

Bộ kit điều trị vô sinh tại nhà

Với chi phí chỉ khoảng 100 bảng so với việc điều trị tại bệnh viện có giá thành lên tới 1000 bảng, thì bộ kit này tỏ ra ưu việt hơn hẳn. Theo nghiên cứu, tỷ lệ thành công cho phương pháp IUI bằng kit tại nhà này đạt 20%, bằng với tỷ lệ IUI được thực hiện tại bệnh viện.

Tuy nhiên phương pháp tự thực hiện bằng kit này, tinh trùng của người chồng không được lọc rửa như ở bệnh viện, mà nó được đưa trực tiếp vào tử cung của người vợ. Theo bác sĩ ở Bệnh viện Wellington, Anh, cách này không cho độ chính xác cao như IUI tại bệnh viện, nó chỉ được xem như thay như phương pháp thụ tinh tự nhiên.

Bộ kit điều trị vô sinh tại nhà

Cách thức thực hiện bộ kit này vô cùng đơn giản, người chồng lấy tinh dịch vào một cái phễu có sẵn, sau đó kẹp vào thiết bị, chỉ bằng những thao tác, hút, xoay đơn giản, nó sẽ hút tinh dịch vào trong. Sau đó sẽ đưa thiết bị này vào âm hộ của người vợ và bơm. Sau ít phút có thể rút ống ra. Phương pháp này sẽ giúp tinh trùng của người chồng được đến gần hơn trứng của người vợ, rút ngắn quãng đường đi.

Nhà sản xuất bộ kit này khuyến nghị, nên thực hiện tự thụ tinh tại nhà, trước hoặc trong thời điểm rụng trứng để cho kết quả tốt. Để xác định chính xác thời điểm rụng trứng, cặp vợ chồng phải đo thân nhiệt và thử bằng một bộ kit thử thời điểm rụng trứng. Phương pháp này thường được áp dụng cho những cặp vợ chồng vô sinh không rõ nguyên nhân, hoặc người chồng có số lượng tinh trùng ít, khả năng di chuyển của tinh trùng thấp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn