ĐT Việt Nam: Cơn bạo bệnh không bất ngờ

Các cầu thủ Malaysia cảm ơn ĐT Việt Nam vì món quà quá lớn

Trong khoảng 2 ngày trước khi trận đấu diễn ra, khi nói chuyện với một số chuyên gia bóng đá và đồng nghiệp theo dõi ĐT Việt Nam, người viết đã phải nghe không ít những lời lo lắng cho đội tuyển.

Thậm chí, có người còn mong cú đánh đầu của Safee Sali ở cuối trận lượt đi đã không đi chệch khung thành để cho “đôi chân của các tuyển thủ Việt Nam trở lại mặt đất”. HLV Miura cũng hiểu điều đó nên đã ra thông điệp: "Tôi muốn các học trò quên đi chiến thắng trong trận lượt đi, cố gắng chơi với toàn bộ phong độ và sức lực khi tái đấu Malaysia".

Nhưng hàng thủ của Việt Nam đã không làm được cái điều mà ông thầy người Nhật Bản và người hâm mộ mong đợi. Họ ra sân trong trạng thái ngất ngây với chiến thắng của lượt đi để biếu không cho đối phương chiến thắng hoành tráng.

Có nhiều người nói, tại Malaysia chơi hay hơn hẳn trận lượt đi nên ta bất ngờ, bị đông nên mới bị thua. Nhưng xem kỹ lại, chưa chắc Malaysia đã chơi hay hơn mà do chúng ta đá quá kém không còn là chính mình.

Cả 4 bàn thua hôm qua đều do lỗi của hàng thủ. Các hậu vệ hoặc chuyền bóng vào chân đối phương, hoặc không dứt khoát phá bóng, hoặc bẫy việt vị sai trước khi đá phản lưới nhà, hay bỏ mặc cầu thủ đối phương đánh đầu ở cự ly gần.

Lần thứ 3, ông Dũng phải nhờ công an vào cuộc điều tra nghi án bán độ

Ngoài 4 bàn thua ấy, Malaysia không cho thấy sự sắc nét hơn. Trong thế trận tưởng chừng cần chắc chắn, đội khách vẫn tạo cơ hội để Công Vinh có 2 bàn thắng, một con số là nhiều với một trận ở vòng knock-out nhưng là quá ít so với món quà quá lớn mà các hậu vệ chúng ta đã tặng đội bạn.

Mà chuyện hàng thủ thì các chuyên gia và người hâm mộ nói nhiều quá rồi. Nhưng dường như các HLV của các lứa ĐT chưa có phương thuốc chữa trị triệt để. Từ U19 đến ĐT Việt Nam – những hy vọng lớn nhất của CĐV áo đỏ - trong thời gian qua đều bị mắc một chứng bệnh tương tự.

Đội bóng cũng giống như cơ thể người mà hàng hậu vệ là bộ phận cực kỳ quan trọng. Nhưng khi bộ phận ấy yếu thì đừng bất ngờ nếu ĐT Việt Nam thua sốc trước Malaysia hay U19 Việt Nam bị bắn tan nát trước U19 Nhật Bản giữa lúc hy vọng lên cao nhất.

Đến cả Barcelona hùng mạnh là thế mà còn tan nát trước Bayern Munich (2012-2013) và rồi 1 năm sau, chính Hùm xám trải nghiệm cảm giác thua đau trước Real Madrid vì hàng thủ.

Cơn bạo bệnh của ĐT Việt Nam, U19 Việt Nam hay đến như Barcelona và Bayern Munich thì cũng như nhau cả thôi!

Mà đấy là chưa kể, nghe đâu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam còn đang nhờ Công an vào cuộc xác minh nghi án bán độ. Nếu có thì đấy còn là căn bệnh nan y khó chữa hơn nhiều!

Đức Nhật H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội