Dự báo thời tiết 22/4: Miền Trung và Tây Nguyên đề phòng mưa đá, tố lốc

Mưa đá liên tục xảy ra ở Lâm Đồng trong 2 ngày gần đây

Thời tiết 21/4: Không khí lạnh xua tan nắng nóng

Ho, khó thở khi thay đổi thời tiết là bệnh gì?

Dự báo thời tiết 20/4: Đêm nay, Bắc Bộ đón không khí lạnh

Dự báo thời tiết 19/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nền nhiệt giảm nhẹ nhiều nơi trên cả nước. Tại Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất còn 19 độ C, nhiệt độ cao nhất còn 33 độ C. Trong khi đó, cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Ngoài ra, ở các tỉnh thuộc miền Trung và Tây Nguyên do ảnh hưởng của hội tụ gió Tây Nam nên chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khi trời chuyển lạnh, trẻ dễ bị mắc các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý một số điều sau để giữ sức khỏe cho trẻ: Giữ ấm cho trẻ; Khi trẻ bị bệnh nên đưa đi khám ngay, không nên tự ý dùng thuốc; Tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng các thực phẩm bổ dưỡng. Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể lựa chọn một số sản phẩm thực phẩm chức năng phù hợp với hệ miễn dịch của bé. Lưu ý, khi chọn thực phẩm chức năng nào cho con, cha mẹ cũng cần tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 22/4/2015:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông; Phía Nam có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tốc lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông Bắc cấp 2- 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Chiều qua 21/4, một trận mưa đá lại tiếp tục dội xuống TP Đà Lạt và huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản. Hậu quả hơn 100 căn nhà bị hư hỏng, hàng chục hecta rau xanh các loại bị dập. Trước đó, một trận mưa đá dữ dội cũng đã trút xuống Đà Lạt vào chiều ngày 20/4.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội