Dự báo thời tiết 27/4: Nắng nóng tăng dần trong dịp nghỉ lễ

Bắc Bộ nắng nóng trở lại

Dự báo thời tiết 26/4: Bắc Bộ đề phòng mưa đá, tố lốc

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Cả nước mưa dông

Dự báo thời tiết 24/4: Mưa dông bao trùm cả nước

Thời tiết 21/4: Không khí lạnh xua tan nắng nóng

Không khí lạnh tăng cường đang suy yếu dần và thay vào đó là ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây bắt đầu phát triển và mở rộng, do vậy, những ngày đầu tuần thời tiết các tỉnh thành trên cả nước vẫn còn khá dễ chịu, ban ngày trời nắng, nhưng cường độ nắng chưa quá gay gắt, đến chiều tối và đêm, mây dông phát triển mạnh gây ra mưa rào và dông vài nơi. Ở các tỉnh thành miền Bắc, đêm và sáng sớm vẫn còn chút se lạnh do ảnh hưởng của không khí lạnh. 

Các tỉnh miền Trung giảm mưa, chủ yếu có mưa vài nơi, ngày nắng. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, mưa chỉ xảy ra cục bộ vài nơi vào lúc chiều tối với lượng không đáng kể, nhiệt độ tăng dần. Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng ngày 27/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng. Gió Đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C, miền Đông 35 – 37 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Thời tiết nắng nóng của mùa hè khiến trẻ dễ đổ bệnh. Để giữ sức khỏe cho trẻ, phụ huynh nên hạn chế cho bé ra ngoài trong khoảng từ 10h sáng đến 4h chiều. Khi trẻ vừa ra ngoài nắng về, nên lau khô mồ hôi, sau đó mới tắm cho trẻ. Bên cạnh đó, cần cho bé ăn, uống đủ nước, không uống đủ dễ dẫn đến mất nước, khiến trẻ mệt, đồng thời ăn thêm hoa quả, bổ sung vitamin để tăng sức đề kháng.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội