Dự báo thời tiết 5/5: Nắng nóng dịu dần trên cả nước

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa dông

Dự báo thời tiết 4/5: Cả nước nắng nóng gay gắt đến giữa tuần

Thời tiết 3/5: Miền Bắc tiếp tục nắng nóng cực điểm

Thời tiết 2/5: Miền Bắc và miền Trung nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết 6 ngày nghỉ lễ: Cả nước mưa rào và nắng nóng

Chiều và đêm qua, nhiều khu vực của Hà Nội có mưa dông khiến nền nhiệt ban đêm giảm khá nhiều, trời bớt oi nóng vào sáng sớm. Tuy nhiên, đến gần trưa nay 5/5 thì nắng nóng vẫn xảy ra, với nền nhiệt cao nhất là 34 độ C. Chiều và tối có thể tiếp tục có mưa dông. Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay nhiều mây, ngày nắng nóng, đêm không mưa, độ ẩm 85%. Nhiệt độ trong khoảng 27 - 36 độ C. 

Theo ông Vũ Anh Tuấn - Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn ngắn, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết: "Năm 2015 sẽ có khoảng 17 - 18 đợt nắng nóng, mỗi đợt kéo dài từ 4 - 5 ngày. Nhiệt độ phổ biến từ 38 - 40 độ C. Một số địa phương ở vùng núi tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, nhiệt độ có thể lên đến 41 độ C. Thủ đô Hà Nội, trong đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ sẽ lên đến 39 độ C. Kết thúc các đợt nắng nóng thường có hiện tượng dông lốc, mưa đá. Do vậy, các địa phương ở vùng núi cần phải hết sức đề phòng. Trong thời gian mưa giông, người dân không nên đi ra ngoài, đề phòng tai nạn đáng tiếc xảy ra".

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 5/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm có thể có mưa dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, riêng khu Tây Bắc 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm 4/5 và chiều tối 5/5 có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C; Phía Bắc 34 - 37 độC, có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ C.

Hà Nội: Mây thay đổi, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, ngày nắng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 35 độ C.

Chiều tối ngày 4/5, trên địa bàn 2 huyện Quế Phong và Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã xảy ra mưa dông kèm theo lốc xoáy gây tốc mái hàng chục ngôi nhà. Nhiều trường học như trường tiểu học, trường mầm non xã Mường Nọc đã bị dông lốc làm hư hỏng mái và cây cối bị đổ ngổn ngang. Rất may trận dông lốc không gây thiệt hại về người.

Trước đó, vào ngày 3/5, một trận mưa dông kèm theo lốc xoáy cũng đã làm hàng chục nhà dân và một số phòng học tại 2 xã Hạnh Dịch và Quế Sơn (huyện Quế Phong, Nghệ An) bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội