Nắng nóng kết thúc, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đề phòng mưa lớn, dông lốc

Các tỉnh Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to trong ngày đầu tuần

Bộ trưởng Bộ Y tế: Nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập vào Nghệ An là rất lớn

Gần 86% bệnh nhân COVID-19 về nước từ Campuchia mang biến thể Anh

Đà Nẵng: Phát hiện 1 ca nhập cảnh dương tính sau 4 lần xét nghiệm

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng COVID-19

Hôm nay là ngày nắng nóng cuối cùng ở khu vực Tây Bắc Bộ, các tỉnh vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ do hiệu ứng phơn và gió Tây Nam. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày mai (26/4), đợt mưa ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ góp phần chấm dứt tình trạng nắng nóng diện rộng ở khu vực này.

Các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón mưa vừa, mưa to trong ngày thứ Hai đầu tuần (26/4). Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có thể đi kèm các hình thái thời tiết tiêu cực như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Trước đó, ngày 24/4, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai có công văn đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ triển khai các phương án ứng phó với dông lốc, sét, mưa đá, mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất trong những ngày tới. Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét (kể cả ban đêm), không đi qua những nơi được cảnh báo nguy hiểm (sông, suối), sẵn sàng sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền.

Cùng xu thế thời tiết này, khu vực Hà Nội đêm nay và ngày mai (26/4) có mưa vừa, mưa to và dông, trời chuyển mát. Người dân cần chuẩn bị ô và áo mưa, đề phòng mưa lớn, tắc đường gây ra nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển trong sáng đầu tuần.

Các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục đón mưa dông rải rác vào chiều tối và đêm. Tuy nhiên, vào ban ngày, chỉ số UV cực đại ở Nam Bộ vẫn ở mức 9-10, tương đương nguy cơ gây hại rất cao.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 25/4 và ngày 26/4:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát, có nơi trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc 19-22 độ
Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, riêng khu vực Tây Bắc 27-30 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển mát, vùng núi có nơi trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, có nơi trên 26 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ; riêng phía Nam 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, phía Nam có nơi trên 34 độ

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, chiều có lúc có mưa rào; từ chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 25/4/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn