Hà Nội có thể rét đậm đến 12 độ C

Bắc Bộ tiếp tục duy trì thời tiết lạnh và khô trong tuần này

Mùa mưa bão năm nay sẽ kết thúc muộn

Miền Bắc tăng nhiệt rất nhanh

Bắc Bộ rét đậm, Trung Bộ có mưa lớn

Mưa rét tấn công, Bắc Bộ có nơi 9 độ C

Ngày hôm nay (29/11), bộ phận không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc và trung Trung Bộ. Hà Nội trong 3 ngày tới trời tiếp tục rét về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12 - 15 độ C

"Với tính chất lạnh và khô, không khí lạnh gây hiện tượng trời ít mây vào ban đêm, dẫn đến bức xạ nhiệt mặt đất lớn, đẩy nền nhiệt thấp hơn về đêm và sáng sớm", chuyên gia khí tượng nhận định và khuyên nông dân cần có biện pháp phòng chống rét, dịch bệnh cho cây trồng vật nuôi. Các địa phương cũng cần chú ý đến phòng chống cháy rừng do trời hanh khô.

Đợt rét được dự báo kéo dài đến 3 - 4/12.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ ngày hôm nay đến 2/12 ở các tỉnh Đà Nẵng đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to; Riêng Quảng Nam đến Phú Yên có mưa to đến rất to (200 - 400mm), trên các sông thuộc khu vực này có khả năng xuất hiện lũ kèm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Sau đó vùng mưa dịch chuyển ra phía Bắc (Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế).

Từ chiều nay, gió Đông Bắc trong đất liền ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong 3 ngày tới (đến khoảng ngày 2/12), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì tình trạng trời rét, vùng núi rét đậm vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12 - 15 độ C, vùng núi 9 - 11 độ C, vùng núi cao 6 - 9 độ C.

Từ đêm nay 29/1, trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên sẽ xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định và Bắc Phú Yên có khả năng lên mức báo động (BĐ)2 đến BĐ3; Sông Vu Gia - Thu Bồn (Quảng Nam), sông Ba (Phú Yên) lên mức BĐ1 đến BĐ2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ; Sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên. 

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội