Gel giúp cầm máu trong vài giây

Vetigel giúp cầm máu trong thời gian ngắn

Chảy máu cam: Coi thường là mất mạng!

Chớ xem thường những vết thương nhỏ

Liệt tay vì chủ quan với vết thương nhỏ

Miếng dán giúp vết thương chóng lành

Loại gel đặc biệt này có tên là VetiGel, được chiết xuất từ thực vật nên ít gây ra các phản ứng phụ. VetiGel không những có thể cầm máu các vết thương ngoài da, mà nó còn hỗ trợ đắc lực cho các bác sỹ phẫu thuật. Việc cầm máu các cơ quan bên trong khi phẫu thuật giờ đây sẽ trở nên vô cùng đơn giản.

Joe Landolina – Giám đốc điều hành, đồng sáng lập Viện Công nghệ Sinh học Suneris cũng chính là người tạo ta VetiGel cho biết loại gel này giống như một khối lego với thành phần chính là các polymer thực vật (chiết xuất từ tế bào thực vật).

Cách sử dụng VetiGel rất đơn giản, chỉ cần bôi trực tiếp gel lên vết thương hở. Trong vòng 20 giây, các polymer có khả năng liên kết với các tế bào xung quanh và tạo thành một bức tường ngăn vết thương chảy máu.

Thời gian cầm máu chính là sự khác biệt giữa vết thương nhỏ và vết thương nghiêm trọng, thậm chí, nó có thể quyết định sự sống và cái chết. Thử tưởng tượng một người lính trên chiến trường bị bắn chúng động mạch và không thể cầm máu, anh ta sẽ chết chỉ sau vài phút. Tuy nhiên với VetiGel hy vọng sống sót của anh lính sẽ được tăng lên rất nhiều.

Các polymer sẽ tạo thành một bức tường ngăn đông máu

Hiện tại, loại gel này đang được thử nghiệm tại một số phòng khám thú  y, các bác sỹ xác nhận VetiGel đủ an toàn để chữa trị trên động vật. Joe Landolina mong đợi nó có thể được sử dụng phổ biến trong các xe cứu thương, tủ thuốc gia đình và trong túi của mỗi người lính. Tuy nhiên, VetiGel vẫn chưa được thử nghiệm trên người, nó cần thêm thời gian để hoàn thiện trước khi đề xuất cho Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép. 

Kim Chi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn