Giảm đau đớn nhờ suy nghĩ tích cực

Các nhà khoa học tại Đại học Reading đã có một cuộc thử nghiệm với 34 người độ tuổi 21-38 về tác động của tư duy tích cực đối với cảm giác đau đớn. Những tình nguyện viên được chia làm 2 nhóm, một nhóm được đào tạo để kiểm soát suy nghĩ tiêu cực và nhóm còn lại thì không.

Suy nghĩ tích cực có thể làm giảm đau trong cơ thể. (Ảnh: picdn)

Khi tạo ra một vết đau tương tự vết bỏng thì kết quả thu được rất đáng ngạc nhiên, cảm giác đau đớn của nhóm có suy nghĩ tích cực giảm đến 38% trong khi nhóm kia lại tăng lên 8%. Nhóm được đào tạo kiểm soát suy nghĩ tiêu cực còn cho thấy sự khó chịu trong 8 lần đau giảm khoảng 60%. Điều này cho thấy phản ứng cảm xúc với đau đớn có ảnh hưởng đến sự nhạy cảm của da xung quanh vết bỏng.

Tiến sĩ Tim Salomons, nhà nghiên cứu y khoa, trưởng nhóm nghiên cứucho biết: "Đau đớn có thể làm suy yếu khả năng của não bộ. Đó là lý do tại sao khi bị bệnh thì tâm trí lại cứ quanh quẩn những điều tiêu cực, từ đó cơn đau lại sẽ tăng gấp đôi". Những tư duy tích cực giúp cho các phương pháp điều trị của y học trở nên hiệu quả bất ngờ. Đa phần mọi người thường dễ ngã bệnh sau những suy nghĩ không tích cực về cuộc sống.

Nếu cảm thấy những điều xảy ra với bản thân là bình thường và tạo cho mình một suy nghĩ lạc quan thì quá trình chữa bệnh sẽ nhanh chóng và thu được kết quả tốt hơn. Tất cả điều này liên quan đến cách bạn cảm thấy bệnh tình của mình như thế nào thay vì tự thương hại bản thân và u sầu vì nó.


CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn