Hà Nội: Căng mình phòng chống dịch Ebola

Đây là nội dung được đề cập tại Hội nghị tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết, tiêu chảy cấp và bệnh do virus Ebola buổi chiều ngày 12/8. Trước tình hình dịch bệnh Ebola, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Nhiều người đã gọi điện trực tiếp cho tôi, bày tỏ sự lo lắng, băn khoăn khi Phillipinnes đã có 7 ca mắc, Thái Lan có 21 ca nghi ngờ mắc và cần xác minh thông tin tại Hà Nội đã có ca mắc bệnh đầu tiên do virus Ebola là em bé 2 tuổi có đúng hay không? Điều này chứng tỏ người dân rất hoang mang về bệnh dịch này".

Ông Hoàng Đức Hạnh cũng khẳng định, tại Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào mắc virus Ebola. Tuy nhiên, đây là địa phương có sự giao lưu quốc tế lớn nên dịch có nguy cơ xâm nhập cao. Hiện tại, Hà Nội đã củng cố các đội phòng chống dịch cơ động với 64 đội; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phòng hộ, trang thiết bị y tế, hóa chất… sẵn sàng triển khai xử lý khi có ổ dịch.


Hà Nội triển khai công tác phòng chống Ebola

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng xây dựng phương án phân tuyến tiếp nhận, cấp cứu, điều trị hợp lý theo từng cấp độ dịch. Cụ thể, khi phát hiện những ca đơn lẻ nhập cảnh qua sân bay Nội Bài sẽ chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Việt-Pháp và Bệnh viện Đống Đa. Các bệnh viện gồm Đống Đa, Thanh Nhàn, Đức Giang, Hà Đông, Bắc Thăng Long chuẩn bị khu cách ly với khoảng 160 giường để tiếp nhận bệnh nhân, khi số mắc tăng cao, tất cả các bệnh viện tham gia tiếp nhận bệnh nhân và có phương án thành lập bệnh viện dã chiến.

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Thành phố cho biết quan điểm của Hà Nội là song song với việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Ebola, thành phố vẫn tiến hành các biện pháp phòng chống các dịch bệnh khác.

Sở Y tế cũng được yêu cầu là cơ quan đầu mối, chịu trách nhiệm trong việc giám sát dịch bệnh tại cộng đồng; cập nhật thường xuyên, liên tục thông tin dịch bệnh, đánh giá đúng tình hình dịch, báo cáo với UBND thành phố. Đồng thời thông báo cho các quận, huyện, thị xã để theo dõi; thông báo cho nhân dân.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn