Hà Nội : Kiểm tra đột xuất các phòng khám bệnh tại quận Hai Bà Trưng

Cụ thể, Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm (địa chỉ 161 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng) do BS. Đỗ Văn Thúy phụ trách. Cán bộ kiểm tra phát hiện 4 lọ hóa chất đã mở nắp, trong đó có 3 lọ không nhãn mác, một lọ AST/GOT đã quá hạn sử dụng (hạn sử dụng đến tháng 2/2014). Đoàn đã cho niêm phong 4 lọ hóa chất trên và yêu cầu phòng khám tiếp tục giải trình về nguồn gốc, xuất xứ của số hóa chất nói trên.

Đoàn kiểm tra phòng khám trên đường Giải Phóng.

Phòng khám chuyên khoa nội do BS. Bùi Thị Thuyết phụ trách (cũng địa chỉ 161 đường Giải Phóng) đã xuất trình được giấy phép hoạt động chuyên môn. Tuy nhiên, BS. Mai Anh - người trực tiếp khám chữa bệnh chưa đăng ký hành nghề tại phòng khám; phòng chụp Xquang hoạt động không phép...

Phòng khám 189 (đường Giải Phóng) chuyên sản phụ khoa đã bị đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép do quảng cáo quá phạm vi cho phép. Tại phòng khám này, việc bố trí phòng khám bệnh không hợp lý, phòng khám phụ khoa đặt ghép cả máy siêu âm, còn phòng siêu âm biến thành phòng nghỉ của nhân viên. Thuốc chữa bệnh, cấp cứu bảo quản không đúng quy định.

Trước sai phạm của 3 phòng khám, đoàn kiểm tra đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động và giao phòng y tế quận kiểm tra giám sát. Khi phòng khám hoàn thiện, khắc phục tồn tại và được Sở Y tế cho phép mới được phép hoạt động trở lại.


CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn