Hà Nội mở thêm 10 cơ sở cai nghiện ma túy bằng Methadone

Một cơ sở điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone ở Hà Nội

Người nghiện ma túy nói gì sau khi điều trị bằng Methadone

Có thể điều trị nghiện ma túy bằng methadone

Sẽ nhập thêm 21.000 lít methadone điều trị cho bệnh nhân nghiện

Triển khai điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone

Việt Nam tự sản xuất thuốc Methadone trong điều trị HIV

Dự kiến các trung tâm này sẽ khai trương trước ngày 1/2, giúp những người nghiện ma túy được điều trị ổn định, chiến thắng bản thân, hòa nhập cộng đồng và trở thành những con người có ích cho gia đình và xã hội.

Phương pháp điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone sẽ giúp cho người nghiện giảm được cảm giác thèm, nhớ ma túy, giảm tần suất sử dụng và phục hồi chức năng thể chất. Các cơ sở điều trị cai nghiện bằng Methadone sẽ tiếp nhận hồ sơ của người nghiện cư ngụ trên địa bàn. Khi đến điều trị cai nghiện tại các cơ sở nói trên sẽ được khám sức khỏe, tư vấn, xét nghiệm và cấp thuốc miễn phí.

Cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS Nguyễn Hoàng Long cho biết: “Sử dụng phương pháp này ngoài việc giúp giảm chi phí đối với các gia đình có người nghiện ma túy, mà sau khi điều trị, người bệnh sẽ không bị ám ảnh bởi ma túy, nên nếu trước điều trị chỉ có 64,4% bệnh nhân tìm được việc làm thì sau 24 tháng, con số này đã lên 75,9% và thu nhập cũng tăng dần”.

Trong năm 2014, Sở Y tế Hà Nội đã triển khai thí điểm 6 cơ sở điều trị Methadone tại các quận, huyện như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Long Biên, Từ Liêm, Hà Đông và Sơn Tây, các cơ sở thực hiện cung cấp dịch vụ tư vấn và điều trị hiệu quả cho 1.894 người nghiện chất dạng thuốc phiện.

Methadone hiện đang được cấp miễn phí từ các chương trình tài trợ của các tổ chức quốc tế. Tuy nhiên, theo cam kết, nguồn tài trợ này sẽ chấm dứt sau năm 2015, điều đó đồng nghĩa với kế hoạch loại trừ tệ nạn này ra khỏi xã hội sẽ gặp phải khó khăn.

Năm 2014, Chính phủ giao 38 tỉnh phải điều trị 30.850 người nghiện ma túy. Đến ngày 20/12/2014, các tỉnh, thành đã thực hiện điều trị được 24.292 người, tương đương 78,74%.
Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn