Hà Nội mưa nhỏ rải rác, vùng núi Bắc Bộ mưa dông diện rộng

Đầu tuần Hà Nội có mưa nhỏ rải rác - Ảnh: Công an nhân dân

Gợi ý thực đơn tuần mới đơn giản, dễ làm cho người bận rộn

Dịch COVID-19: Thêm 3 ca mắc mới, hơn 52.300 người được tiêm vaccine

Bị run và đau nhức tay khi viết, phải làm thế nào?

7 bộ phim đề tài “siêu” trộm, lừa đảo hấp dẫn đón tháng 4

Dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió nên trong đêm 4/4 và ngày 5/4, mưa dông xảy ra trên diện rộng ở khu vực vùng núi Bắc Bộ, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 60mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Thời tiết ngày đầu tuần tại Hà Nội khả năng xuất hiện mưa, mưa rào rải rác và có dông. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 21-23 độ C.

Trong ngày 5/4, thời tiết Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-35 độ C. Tuy nhiên, đến chiều tối có khả năng xuất hiện mưa dông. Đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh tại các khu vực.

Các hiện tượng thời tiết tiêu cực như lốc xoáy, sét và gió giật mạnh thường xảy ra với những cơn dông mạnh, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Vì vậy, trong những ngày nắng nóng người dân cần theo dõi chặt chẽ cảnh cáo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp để đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 4/4 và ngày 5/4:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ, riêng khu Tây Bắc 17-20 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 23-26 độ, riêng Hòa Bình 26-29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Phía Bắc có mưa, mưa nhỏ rải rác; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, phía Nam có nơi trên 30 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Tây Nguyên
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Nam Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trọng cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-28 độ, có nơi trên 28 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 4/4/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội