Hà Nội: Sẽ diễn tập phòng chống dịch Ebola

Kịch bản giả định được đưa ra là vào 8h30 phút ngày 20/9, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội nhận được thông báo từ Trung tâm Y tế quận Đống Đa về trường hợp anh Nguyễn Văn X. (45 tuổi ở số 1, ngõ 2 Thái Hà) có biểu hiện sốt cao 39 độ C, đau đầu dữ dội và đau cơ bắp. Được biết, anh X. là thương gia trở về từ Nigeria - vùng đang có dịch Ebola. Trước đó, anh X. nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài từ ngày 10/9 trong điều kiện sức khỏe bình thường.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng: Tại cuộc diễn tập này các tình huống đối phó với ca bệnh được triển khai như trên thực tế, cụ thể là từ lúc phát hiện đến khi chuyển về tuyến điều trị, khử trùng, cách ly, theo dõi diễn biến sức khoẻ bệnh nhân...


Kiểm tra, giám sát thân nhiệt hành khách tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Cuộc diễn tập sẽ tạo ra cơ hội thực hành phù hợp để y tế Hà Nội chủ động, sẵn sàng ứng phó với các dịch bệnh nguy hiểm có khả năng xâm nhập vào nước ta. Trước đó, vào chiều 17/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế đã tổ chức diễn tập phòng chống dịch bệnh Ebola tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Gần đây nhất, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dự đoán con số lây nhiễm virus Ebola sẽ "tăng theo cấp số nhân" ở các nước Tây Phi. Một số quốc gia như Liberia có thể không ngăn chặn được nạn dịch khủng khiếp này. ỞLiberia Ebola lây lan với tốc độ 500 trường hợp mới/tuần. WHO đã cảnh báo rằng trong những tuần tới quốc gia này sẽ có thêm hàng nghìn bệnh nhân mới.
CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn