Hải Dương: Sau 1 ngày chờ sinh, sản phụ chết, con nguy kịch

Sáng nay 3/4, bác sĩ Nguyễn Quý Phùng - Phó GĐ Bệnh viện Kim Thành cho biết, sản phụ T nhập viện lúc 9h45 ngày 1/4, thai đã 39 tuần tuổi, có dấu hiệu trở dạ. Chị T tỉnh táo, tiếp xúc tốt, thể trạng trung bình, các chỉ số toàn trạng thân thể, không có diễn biến bất thường cho việc đẻ thường.

Con trai 16 tuổi của chị Thúy trước di ảnh mẹ.

Đến 2h ngày 2.4, chị T có dấu hiệu sinh, phía bệnh viện làm thủ thuật “nghiệm pháp lọt ngôi chỏm - bấm ối”. Khoảng 20 - 30 phút sau, bệnh nhân đột ngột khó thở, suy hô hấp, trụy tuần hoàn. Khám tim thai bắt đầu khó nghe. Trên da sản phụ nổi xuất huyết.

Xác định chị T thuyên tắc mạch ối, phía bệnh viện tiến hành hội chẩn, nhờ sự trợ giúp từ Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương. Khoảng 2h40 cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành quyết định tiến hành mổ sinh cho chị T. Sau khi mổ sinh, chị T và cháu bé được đưa lên phòng hồi sức cấp cứu. Phát hiện chị T bị xung huyết tử cung, các bác sĩ lại tiến hành cắt tử cung cho chị T.

Cũng theo bác sĩ Phùng, trong quá trình thực hiện phẫu thuật cho chị T, 6 bác sĩ trực bệnh viện và người nhà sản phụ cho máu. Đến 3h15 không thấy có dấu hiệu khả quan nên phía bệnh viện đã thông báo cho người nhà chị T là chị tử vong.

Ngay sau khi sản phụ T tử vong, vụ việc được phía bệnh viện báo cáo cơ quan chức năng. Phía gia đình sản phụ T đồng ý mời Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an về tiến hành khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết của chị T.

Gia đình chị T đã đưa thi thể chị T về nhà và tổ chức mai táng cho chị. Phía bệnh viện cũng vào phúng viếng.

Theo gia đình chị T, sau khi sự việc xảy ra gia đình đã có đơn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ cái chết của chị T. Gia đình sản phụ T cho rằng, chính sự tắc trách, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ yếu kém, không có khả năng chẩn đoán, điều trị kịp thời của Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành dẫn đến việc sản phụ T bị tử vong.

Được biết, con chị T là cháu gái nặng 3,5kg. Cháu bé hiện đang phải thở máy tại Bệnh viện Nhi tỉnh Hải Dương. Tình trạng sức khỏa cháu bé rất xấu. Theo các bác sĩ tiên lượng cháu bé có thể bị “mất” não do lượng ôxy lên não kém.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn