Ho có đờm lâu ngày làm sao trị khỏi?

Ho lâu ngày không khỏi có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau

Khó thở, hồi hộp thường xuyên phải làm sao?

Vì sao trẻ hay ho đêm?

Trẻ nhập viện tăng do thời tiết giao mùa

Trẻ bị ho nhiều về đêm có nguy hiểm không?

BS Nguyễn Thị Ngọc Dinh – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương, cho biết:

Chào bạn!

Ho là một phản xạ tốt giúp bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố xâm nhập vào đường hô hấp. Khi niêm mạc đường hô hấp bị các tác nhân tác động gây ra phản xạ ho để tống các dị vật ra ngoài. Trong trường hợp ho, kèm theo sốt, đau rát họng là dấu hiệu của bệnh viêm họng, bạn có thể dùng kháng sinh. 

Với triệu chứng ho lâu ngày, có đờm đặc, quánh… là những dấu hiệu của viêm đường hô hấp trên hoặc hô hấp dưới. Bạn đã đi khám, bác sỹ phát hiện bị viêm họng, mặc dù đã điều trị nhưng bệnh chưa khỏi, nguyên nhân có thể do việc dùng thuốc chưa đúng, chưa đủ, bệnh mạn tính nên vi trùng nên có khả năng đề kháng với thuốc, cũng có thể bệnh đã biến chứng viêm phế quản, viêm phổi.

Bạn hãy tới bệnh viện có bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng, chuyên khoa nội tổng hợp khám, nội soi Tai - Mũi - Họng nhằm đánh giá tình trạng bệnh lý viêm mũi xoang, có thể chụp CT scan mũi xoang, chụp X quang tim phổi, phế quản... Sau khi thăm khám toàn diện, có kết quả chẩn đoán chính xác, bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị cho bạn nhé.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị