Bao cao su bị tuột khi quan hệ thì có dính bầu không?

Dùng bao cao su đúng cách vẫn có thể có thai

Video: 9 điều thú vị về bao cao su

Đang cho con bú có nên uống TPCN viên nén Ỷ Lan không?

Nhận biết mang thai ngoài tử cung như thế nào?

Video: 7 quan niệm “ngớ ngẩn” về bao cao su

Thạc sỹ, bác sỹ Phan Bích Thủy - Chuyên gia về Đào tạo và Dịch vụ Sức khỏe Sinh sản của Tổ chức Concept Foundation trả lời: 

Chào bạn!

Trước hết, bạn nên biết rằng dùng bao cao su đúng lúc, đúng cách cũng chỉ có hiệu quả tránh thai khoảng 80%. Ngay cả khi dùng bao cao su đúng cách vẫn có 20% nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Trong khi quan hệ, bạn làm tuột bao rồi lại sử dụng lại rất không tốt. Bởi, ngay cả khi bạn chưa cảm nhận thấy xuất tinh, nếu quá hưng phấn vẫn có thể có một lượng tinh trùng được phóng vào âm đạo. Hơn nữa, bao đã bị tuột rồi đeo lại bao sẽ không được khít chặt vào dương vật, nguy cơ tuột thêm lần nữa cũng rất cao.

Những triệu chứng mà bạn gái bạn đang gặp phải như ngực căng đau, bụng đầy, chướng, cảm giác nôn nao có thể là dấu hiệu mang thai sớm. Tuy vậy, những cảm giác này cũng có thể có khi quá lo lắng, căng thẳng, hoặc trước kỳ kinh nguyệt.

Để kiểm tra xem có thai hay không, bạn nên bảo bạn gái thử que thử thai (sau 7 - 10 ngày quan hệ tình dục), hoặc thử máu (beta hCG) để biết chính xác. 

Chúc hai bạn sức khỏe!

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị