Curcumin có gây tiêu chảy?

Curcumin là hoạt chất có trong củ nghệ vàng, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Bùng nổ curcumin trong lĩnh vực mỹ phẩm châu Á

Tiềm năng ngăn ngừa ung thư của tinh nghệ curcumin

Vàng xanh đất Việt - món quà vô giá từ thiên nhiên

Những lưu ý đặc biệt khi dùng curcumin

Chào bạn, Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng (TPCN) uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia ConsumerLab.com trả lời như sau:

Curcumin là hoạt chất có trong củ nghệ vàng, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Mặc dù được đánh giá là tương đối an toàn nhưng curcumin có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn cho người sử dụng.

Thật không may, tiêu chảy chính là một trong những tác dụng phụ của curcumin. Nguy cơ tiêu chảy sẽ cao hơn nếu bạn tăng liều curcumin (900mg/ngày trở lên) hoặc sử dụng trên một tháng. 

Ngoài gây tiêu chảy, curcumin có thể gây bất lợi cho những người mắc bệnh sỏi mật hoặc tắc ống dẫn mật do có khả năng làm tăng tiết dịch mật. Nếu đang bị máu khó đông, đái tháo đường… thì bạn không nên dùng curcumin vì nó có thể khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Bổ sung curcummin với liều lượng lớn trong khi mang thai có thể gây rong kinh, kích thích niêm mạc tử cung, làm tăng nguy cơ sẩy thai. Phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung curcumin.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng