Hơn 1.000 trẻ khiếm khuyết bộ phận sinh dục đang chờ được phẫu thuật

Hơn 1.000 trẻ khiếm khuyết bộ phận sinh dục đang chờ được phẫu thuật

Làm sao để tăng chiều dài bộ phận sinh dục bé trai?

Nhiều trẻ khiếm khuyết bộ phận sinh dục được khám và phẫu thuật

Vệ sinh bộ phận sinh dục cho bé đúng cách

Kỳ lạ người phụ nữ có hai bộ phận sinh dục

Tại buổi họp báo, Nhà báo Trần Mai Anh (mẹ nuôi bé Thiện Nhân, em bé từng bị bỏ rơi trong rừng và bị thú rừng cắn mất 1 chân và bộ phận sinh dục) - người sáng lập Chương trình "Thiện Nhân và những người bạn" cho biết, hiện có rất nhiều trẻ em nghèo trên khắp mọi miền đất nước bị khuyết tật bộ phận sinh dục nhưng chưa được phẫu thuật. Một phần vì gia đình các em khó khăn, mặc cảm, giấu giếm bệnh tật của các cháu.

Với mong muốn mang đến cho các em một cơ thể lành lặn, một cuộc sống mới, Chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” quyết định tổ chức hoạt động gây quỹ mang tên “Vé đi tuổi thơ”. Tiền bán vé sẽ giúp các em nhỏ có được một cuộc đời lành lặn và bình an hơn. "Khi bạn cầm một tấm vé trên tay, tức là một đứa trẻ không may mắn đã nhận được một tấm vé khác, bước đến với hạnh phúc", nhà báo Trần Mai Anh chia sẻ.

Được biết, ngoài bác sỹ Roberto DeCastro (bác sỹ người Ý, người đã tham gia phẫu thuật cho bé Thiện Nhân), Chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” đã mời được thêm 7 bác sỹ nước ngoài, sẵn sàng tình nguyện sang Việt Nam để phẫu thuật giúp các em nhỏ kém may mắn trở thành người bình thường với bộ phận sinh dục hoàn chỉnh.

Nhà báo Trần Mai Anh (mẹ nuôi bé Thiện Nhân) - người sáng lập Chương trình "Thiện Nhân & những người bạn"

Trước đó, Chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” được lấy ý tưởng từ việc giúp Thiện Nhân. Em được nhà báo Trần Mai Anh nhận nuôi và trong suốt 9 năm qua Nhân đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để trở lại cuộc sống bình thường. Sau khi tin tức về ca phẫu thuật thành công của Thiện Nhân được phát đi, rất nhiều gia đình nghèo trên khắp đất nước Việt Nam đã tìm đến chương trình để sẻ chia câu chuyện của chính họ.

Sau khi thành lập, vào tháng 8/2011, chương trình đã khởi động bằng việc tổ chức thăm khám lần đầu tiên cho hơn 100 bệnh nhi tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Từ đó, mỗi năm, dự án tổ chức 2 lần khám và phẫu thuật cho các em khuyết tật bộ phận sinh dục trên cả nước. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, tiếp sức của các bác sỹ ở nhiều bệnh viện truyến trung ương và địa phương. Cùng với đó là tấm lòng thiện nguyện của những ông bố, bà mẹ, các tổ chức xã hội trong và ngoài nước.

Tính đến tháng 6/2016, sau 5 năm, chương trình đã có 9 đợt mời bác sỹ Roberto và các bác sỹ từ Ý, Mỹ sang Việt Nam thực hiện khám và tư vấn miễn phí cho 600 em bị khuyết tật bộ phận sinh dục, trong đó có khoảng 200 em được phẫu thuật miễn phí.

"Vé đi tuổi thơ" là những tấm vé xem chương trình nghệ thuật kết hợp gồm: Xiếc kết hợp vũ đạo, âm nhạc, ánh sáng hiện đại... phục vụ công chúng thiếu nhi trong dịp hè. Tham gia mua vé xem chương trình chính là bạn đã đóng góp 1 phần vào quỹ để phẫu thuật tái tạo cơ quan sinh dục cho các em nhỏ.
Để đặt vé, vui lòng gọi số điện thoại: 091 9819869
Chương trình biểu diễn sẽ diễn ra vào các buổi tối thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần, từ nay tới hết 31/8 tại Nhà hát Star Galaxy, 87 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội