Hy vọng mới cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh khớp mạn tính thường gặp nhất trong các bệnh viêm khớp, gây mất chức năng vận động của khớp và sụn, khiến bệnh nhân có thể tàn phế và ảnh hưởng đến tuổi thọ của bệnh nhân. Trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia đã trình bày về việc điều trị trúng đích bệnh viêm khớp dạng thấp, đặc biệt là tính an toàn dài hạn, chất lượng sống của bệnh nhân và một số đặc điểm trong việc dùng thuốc sinh học - tocilizumab - điều trị viêm khớp dạng thấp ngay từ giai đoạn đầu.


Hình ảnh cải thiện các khớp sau khi dùng thuốc sinh học ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp


TS. Mok - Đại học Hongkong - trình bày về đánh giá hiệu quả của tocilizumab trong điều trị cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Trong báo cáo Đánh giá hiệu quả tác dụng của tocilizumab do TS. Mok - thuộc trường Đại học Hongkong, tocilizumab giúp giảm nhanh triệu chứng, ngăn ngừa sự tiến triển lâu dài của bệnh dẫn đến hiện tượng phá hủy các vùng khớp bị bệnh. Trong các thuốc điều trị sinh học hiện nay, tocilizumab là thuốc đầu tiên và duy nhất ức chế thụ thể IL-6, một tín hiệu hóa học trong cơ thể chịu trách nhiệm thông tin đau và viêm hệ thống ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.

Hiện nay, các hoạt động nghiên cứu, đánh giá về tác dụng của tocilizumab đang tiếp tục được thực hiện tại nhiều quốc gia. Những đánh giá sơ lược ban đầu đã giúp thay đổi việc điều trị viêm khớp dạng thấp và tạo ra những dấu hiệu lạc quan cho sức khỏe người bệnh.

Tocilizumab được cung cấp bởi Tập đoàn dược phẩm Hoffmann-La Roche. Tocilizumab đã được cấp phép điều trị Viêm khớp dạng thấp tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thụy Sỹ và Châu Âu. Tại Việt Nam, Hoffmann-La Roche cam kết phối hợp chặt chẽ với cộng đồng y tế để cải thiện tình hình quản lý điều trị viêm khớp dạng thấp đồng thời cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho quá trình điều trị bệnh.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn