Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 400 người nghèo tại Quảng Bình

Chương trình do báo NTNN phối hợp với CLB Blouse trắng (Hà Nội) tổ chức ngày 10/5. Từ sáng sớm, bà con đã tập trung rất đông ở Trạm Y tế xã để chờ đến lượt khám. Cụ Hoàng (78 tuổi) tâm sự: "Tui đau ốm liên miên, muốn đi khám bệnh mà chưa có tiền, được tin có bác sĩ của các bệnh viện lớn ở Hà Nội về tận nơi khám bệnh, phát thuốc miễn phí tôi mừng lắm…".

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo ở xã Xuân Trạch.
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo ở xã Xuân Trạch.

Vượt quãng đường hơn 500km từ Hà Nội vào Quảng Bình, nhưng vừa đến nơi đoàn tình nguyện đã bắt tay ngay vào công việc. Đoàn tiến hành ghi phiếu khám, đo huyết áp rồi hướng dẫn người dân vào khám.. Sau đó người dân được cấp thuốc miễn phí, phát quà.

Tay cầm túi thuốc và quà, bà Hoàng Thị Doành (75 tuổi, ở thôn 4, Xuân Trạch) cho biết, nhờ được khám miễn phí bà mới biết mình bị thiểu năng tuần hoàn não, lại được phát thuốc về uống.

Sau khi khám bệnh, cấp thuốc, các bác sĩ hướng dẫn người dân lịch trình điều trị, đồng thời tư vấn cách ăn uống, sinh hoạt để hạn chế bệnh tái phát.

Không chỉ khám bệnh, phát thuốc, đoàn thiện nguyện còn tặng 400 phần quà gồm gạo ăn, màn, thực phẩm cho bà con nơi đây.

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Trạm trưởng y tế xã Xuân Trạch cho biết, đây là đoàn tình nguyện có quy mô lớn nhất từ trước tới nay đến với xã Xuân Trạch. Bà con sau khi được thăm khám, phát thuốc, tặng quà đều rất phấn khởi.

Còn ông Lê Thanh Huy - Chủ tịch UBND xã xúc động: "Đây là việc làm vô cùng có ý nghĩa đối với địa phương, góp phần tạo điều kiện cho những người gặp khó khăn trong cuộc sống được quan tâm, chăm sóc. Hiện nay xã Xuân Trạch còn nghèo, rất cần sự quan tâm và chia sẻ của các nhà hảo tâm và các tổ chức từ thiện xã hội''.
nhattd
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn