Khánh thành đơn vị can thiệp tim mạch hai bình diện

PGS.TS Lê Ngọc Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện E, Giám đốc Trung tâm Tim mạch cho biết, đây là một bước ngoặt lớn của Bệnh viện. Vì từ nay, Trung tâm có máy chụp, chẩn đoán và can thiệp tim mạch hai bình diện, việc can thiệp tim mạch cho bệnh nhân sẽ thuận lợi hơn nhiều, sẽ khắc phục được tình trạng chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế khác để chụp như trước đây.

Như vậy, đến nay, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E trở thành cơ sở tim mạch đầu tiên hoàn chỉnh đồng bộ về cả phẫu thuật, chẩn đoán và can thiệp tim mạch. Đặc biệt, đơn vị can thiệp tim mạch được đặt tại khu mổ nên rất thuận lợi cho việc cấp cứu bệnh nhân kịp thời. Máy chụp phục vụ cho chẩn đoán và can thiệp các bệnh về tim với số tiền 33 tỷ đồng đã được Bộ Y tế trang bị cho Trung tâm bằng ngân sách nhà nước.


Cắt băng khánh thành Trung tâm tim mạch hai bình diện, Bệnh viện E

Trước đó, ngày 4/7 vừa qua, Trung tâm tim mạch đã vận hành thử nghiệm máy chụp chẩn đoán và can thiệp tim mạch, đồng thời tiến hành chụp mạch vành cho 6 bệnh nhân đầu tiên, trong đó có 2 bệnh nhân đã được can thiệp mạch vành. Sau hai tuần hoạt động, đã có 84 bệnh nhân được hưởng dịch vụ kỹ thuật này, trong đó hơn 32% là can thiệp và gần 68% làm thăm dò chẩn đoán.

Bệnh nhân được hưởng theo các chính sách về bảo hiểm y tế như các bệnh viện lớn khác trên địa bàn Hà Nội. Ước tính, trung bình mỗi năm, Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện có thể tiến hành can thiệp mạch cho 400 – 600 ca/tổng số 1.600-2.000 bệnh nhân làm thông tim tại đây.

Theo PGS.TS Lê Ngọc Thành, can thiệp tim mạch là một kỹ thuật ít xâm lấn, bệnh nhân không phải chịu đựng một cuộc đại phẫu, không phải gây mê, giảm thiểu nguy cơ rủi ro và người bệnh sớm được ra viện. Kỹ thuật can thiệp sẽ được tiến hành cho các bệnh lý hẹp van tim đơn thuần, lỗ thông liên nhĩ, thông liên thất, hẹp eo động mạch chủ, hay hẹp động mạch vành gây nhồi máu cơ tim ở người lớn…


CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn