Khi bỗng nhiên mệt mỏi, khó thở, buồn ngủ

Độc giả hỏi:

Tôi năm nay 36 tuổi, các đây 2 tháng tôi có hiện tượng người mệt mỏi, khó thở và tôi đi khám thì bác sĩ (BS) kết luận bị rối loạn thần kinh thực vật. BS cho thuốc uống và tôi thấy đỡ. Nhưng khi hết thuốc tôi lại bị như cũ và có vẻ còn nặng hơn.

Vì tôi còn bị thêm chứng lúc nào cũng buồn ngủ và ngủ dù đêm tôi đã ngủ đủ 8 tiếng, nhưng ban ngày người mệt không muốn làm gì. Tôi hay bị ngủ li bì với cảm giác rất mệt mỏi và hay mơ.

Xin hỏi BS hiện tượng đó là bệnh gì và tôi nên khám bệnh chuyên khoa nào để biết chính xác bệnh. Cảm ơn BS. (Phí Thị Minh Phong)


Ảnh minh họa: internet

BS Đặng Văn Mon - Khoa Giấc ngủ - Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Medic TPHCM trả lời:

Để chẩn đoán đích xác nguyên nhân gây ra các triệu chứng của chị cần biết thêm nhiều điều: tình trạng công việc, tình trạng hôn nhân, gia đình con cái; Lần khám trước bác sĩ đã cho làm những xét nghiệm gì, kết quả ra sao?... Tuy nhiên với những triệu chứng mà chị mô tả, tôi có thể gợi ý chị một số nguyên nhân sau:

- Thiếu sinh tố D và canxi

- Suy chức năng tuyến giáp

- Căng thẳng, lo lắng (stress)

- Nhiễm ký sinh trùng

- Suy thận mạn (có thể)

Để định bệnh chính xác, bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám kĩ và do có nhiều nguyên nhân cần làm xét nghiệm theo chỉ định của BS.

Doan Truong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn