Khi ung thư "cặp kè" cảm cúm

Lý giải nhận định trên, các nhà khoa học đến từ CDC (Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh tật Mỹ) cho rằng chính những tế bào ung thư hay di chứng của nó khiến khả năng kháng cúm trong cơ thể con người bị suy yếu. Vì vậy, bệnh nhân dễ dàng bị mắc các bệnh cúm thông thường cũng như các bệnh cúm theo mùa.


Người già, bệnh nhân ung thư và người có tiền sử mắc ung thư có nguy cơ nhiễm cúm cao.

Thông qua phát hiện trên, CDC khuyến cáo bệnh nhân ung thư và những người có tiền sử mắc bệnh nên được tiêm vắc xin phòng bệnh. Đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng các loại vắc xin dạng xịt. Bởi lẽ, thông qua con đường này, bệnh nhân đã trực tiếp đưa mầm mống virus cúm sống vào cơ thể mình.

Ngoài nguy cơ nhiễm cúm cao, các đối tượng trên còn dễ dàng bị tấn công bởi bệnh phế cầu khuẩn. Lời khuyên các bác sĩ đưa ra là nên thực hiện chụp chiếu phế cầu khuẩn nếu như có bất kỳ dấu hiệu đáng ngờ nào.

Để đảm bảo bệnh cúm không phát tán ra xung quanh, CDC cũng khuyên người thân của người có tiền sử mắc bệnh hay người chăm sóc bệnh nhân ung thư cũng cần sử dụng vắc xin phòng ngừa.

Không chỉ bệnh nhân ung thư và người có tiền sử mắc bệnh, những người trên 65 tuổi trở lên cũng nằm trong vòng nguy hiểm của bệnh cúm. Hệ thống miễn dịch "rệu rã" của họ dễ dàng "đầu hàng" virus cúm.
Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn