Khởi công xây dựng tòa nhà chính Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Tới dự buổi lễ có Lãnh đạo Bộ Y tế, Lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Y tế, Lãnh đạo UBND huyện Đông Anh và xã Kim Chung, đại diện nhà thầu, chủ đầu tư, đại diện các doanh nghiệp, các phóng viên cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương và thành phố Hà Nội.


Các vị đại biểu phát lệnh khởi công dự án

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là bệnh viện chuyên khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế có nhiệm vụ khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, phòng chống dịch bệnh, đào tạo chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Thực hiện chủ trương từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đồng thời chống quá tải bệnh viện, Lãnh đạo Bộ Y tế đã tập trung chỉ đạo cải tạo, mở rộng và xây dựng mới một số bệnh viện trong đó có Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.


PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Dự án Xây dựng mới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là dự án lớn, tiến độ triển khai gấp bao gồm cả công tác giải phóng mặt bằng. Tuy vậy Bệnh viện đã cố gắng và đã hoàn thành được toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng tường rào bảo vệ, san nền, đã thi công xong cọc thí nghiệm và đảm bảo đủ điều kiện cho thi công cọc đại trà đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ.

Khi tòa nhà chính (gồm 1 tầng hầm và 9 tầng nổi) và các hạng mục của gói thầu XL-02/2014 hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần vào việc thu dung khám và điều trị cho bệnh nhân, tạo điều kiện cho bệnh viện thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của một bệnh viện chuyên khoa đầu ngành, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong cả nước nói chung và nhân dân địa phương nói riêng.

ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn