Khỏi hói đầu hoàn toàn nhờ cấy tóc

Theo tờ Dailymail, Bác sĩ Kouremada-Zioga ở Bệnh viện tư nhân Harley Street (Anh) vừa thực hiện thành công một số ca cấy ghép hói đầu bằng kỹ thuật Follicular Unit Extraction (tạm dịch: triết nang). Kỹ thuật này cho phép gom các nang tóc đơn lẻ, hay tỉa tóc ở nhưng nơi dày, rậm rạp để cấy vào vùng hói.


Mái tóc trước (trái) và sau cấy ghép theo kỹ thuật FUE

Công nghệ mới này không chỉ chữa hói mà còn có tác dụng ghép lông mi, lông mày, râu ria, tóc mai hay lông ngực.

Mặc dù đã thực hiện thành công nhưng kỹ thuật FUE vẫn tồn tại một số nhược điểm. Không phải ai cũng phù hợp với kỹ thuật này và cần dành rất nhiều thời gian cho một ca phẫu thuật, đặc biệt với người bị hói "toàn tập", vùng cấy rộng hoặc có vùng da mỏng như lông mi hay lông mày. Trong các trường hợp này, các nang tóc phải mất nhiều thời gian mới phát triển trở lại được.

Ngoài ra, thành công của phẫu thuật còn phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm trước đó, tức là phải thỏa mãn một số tiêu chí nhất định. Công nghệ FUE đòi hỏi sự tỷ mỉ nên giá thành cao ngất ngưởng, khoảng 10.000 bảng Anh, hay 2,5 bảng/sợi tóc, tức trên 90 VNĐ/sợi tóc. Và tổng thể, nếu cấy cả đầu, phải chi ra tới 350- 360 triệu đồng tiền Việt Nam.

Có thể giải thích ngắn gọn về kỹ thuật FUE như sau: Trước tiên, bác sĩ lấy những nang tóc khỏe từ vùng ngực, gáy của chính người bệnh và cấy lên những vị trí tóc mỏng hay không còn tóc hoặc những vùng cần cấy ghép khác.

Quá trình này có thể kéo dài vài giờ, tùy theo số lượng lông tóc cần cấy ghép. Bệnh nhân có thể xuất viện ngay sau phẫu thuật, trong vòng một tuần sau đó khu vực cấy tóc có thể hơi tấy đỏ. Trong thời gian này bệnh nhân không nên tham gia bất kỳ hoạt động thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, cần nghỉ ngơi để giúp tóc nhanh mọc và hạn chế những biến chứng có thể xảy ra.


CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn