Chết bất thường ở bệnh viện – chuyện không chỉ có ở Việt Nam!

Sai sót của nhân viên nhà thuốc đã dẫn đến cái chết của người bệnh

Thêm 1 trẻ tử vong bất thường sau khi tiêm vaccine phòng lao

Vụ trẻ sơ sinh ở Bình Dương tử vong bất thường: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau hơn 3 giờ nhập viện

Khò khè, tức ngực: Tử vong bất kỳ

Theo hãng tin Foxnews, bệnh nhân tử vong có tên Loretta Macpherson, ngụ tại Oregon - một bang ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ.

Macpherson đã được cho uống thuốc gây mê nội khí quản (thường dùng trong phẫu thuật) thay vì thuốc chống động kinh mà bác sỹ đã chỉ định trước đó.

Theo các quan chức bệnh viện, bệnh nhân đã được chỉ định dùng thuốc Fosphenytoin, y lệnh này cũng đã được lưu vào hệ thống hồ sơ y tế điện tử và nhà thuốc của bệnh viện đã nhận được lệnh đúng theo yêu cầu của bác sỹ. Tuy nhiên, một nhân viên nhà thuốc đã lấy thuốc Rocuronium thay vì Fosphenytoin.

Mặc dù một nhân viên khác đã kiểm tra lại lọ thuốc nhưng vẫn không phát hiện ra sai lầm nghiêm trọng này, dẫn đến cái chết thương tâm của người bệnh.

Mặc dù đã kiểm tra lại nhưng nhân viên của nhà thuốc vẫn không phát hiện được sai sót

Lisa Goodman, phát ngôn viên của bệnh viện, cho biết, Macpherson đã bị ngừng tim 20 phút trước khi có một y tá vào phòng bệnh kiểm tra và phát hiện ra. Mặc dù các bác sỹ đã kịp thời cấp cứu, bà Macpherson vẫn bị tổn thương não và tử vong 2 ngày sau đó.

Ở một đất nước có hệ thống y tế hiện đại và được kiểm soát chặt chẽ như Mỹ thì sai sót này là không thể chấp nhận được. Các nhân viên lấy nhầm thuốc đã bị buộc thôi việc, lãnh đạo bệnh viện đã lên tiếng xin lỗi về sai sót này và cho rằng đây là trách nhiệm của cả bệnh viện chứ không của riêng cá nhân nào.

Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn