Chuyển giao công nghệ cho cơ sở y tế tuyến tỉnh

Dự án “Hỗ trợ y tế các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và Đông Bắc bộ” (NOERRD) với vốn đầu tư 155 triệu USD là dự án có kinh phí đầu tư lớn nhất từ trước tới nay. NERRD sẽ được triển khai trong vòng 6 năm nhằm tăng cường năng lực hệ thống cung cấp dịch vụ y tế tại tuyến tỉnh, huyện để nâng cao chất lượng dịch vụ tại 5 nhóm chuyên khoa: Ung bướu, tim mạch, sản, nhi và chấn thương.


Lãnh đạo bộ, ngành y tế và các học viên trong lễ khai giảng 6 khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật đầu tiên thuộc Dự án NORRED

Hiểu được vai trò quan trọng của việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng hoạt động của ngành y tế, được sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức khai giảng 6 khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật đầu tiên thuộc các chuyên ngành Hồi sức cấp cứu, Ung bướu, Chẩn đoán hình ảnh và Vi sinh.

Các học viên sẽ được các chuyên gia hàng đầu tại Bệnh viện Bạch Mai trực tiếp giảng dạy, đào tạo, hướng dẫn sử dụng các kỹ thuật tiên tiến nhất để vận dụng vào công việc cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc BV Bạch Mai, trước mắt bệnh viện sẽ tiến hành đào tạo các cán bộ y tế tuyến dưới về 5 chuyên ngành, nhưng về lâu dài, bệnh viện sẽ hướng tới việc triển khai đào tạo ở các chuyên ngành khác như: Tim mạch, Giải phẫu bệnh - Tế bào học, Hóa sinh, Huyết học, Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện… và đầu tư thêm về cơ sở vật chất, cũng như công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, đảm bảo việc phát triển dự án một cách bền vững.


ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn