"Ngày hội Nơ hồng" – Vượt qua sợ hãi cùng bệnh nhân ung thư vú

Ngày 19/10, chương trình Ngày hội Nơ hồng với thông điệp Vượt qua nỗi sợ hãi đã được Mạng lưới ung thư vú Việt Nam tổ chức tại ĐH Thủy Lợi, Hà Nội. Sự kiện được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam nhằm hưởng ứng tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú cho phụ nữ và cộng đồng.


Bà Thương Sobey - Người sáng lập Mạng lưới ung thư vú Việt Nam và là một bệnh nhân ung thư vú giai đoạn 4.

Chia sẻ tại chương trình, bà Thương Sobey, người sáng lập Mạng lưới ung thư vú Việt Nam và cũng là một bệnh nhân ung thư vú giai đoạn 4 cho biết: “ Nỗi sợ hãi không chỉ đến với những người đã và đang đối mặt với căn bệnh mà còn với cả những phụ nữ, cộng đồng khỏe mạnh ngoài kia. Rất nhiều phụ nữ sờ nắn thấy một khối/cục nhỏ bất thường ở tuyến vú nhưng sợ hãi không dám đến bệnh viện. Họ cứ nghĩ ung thư là chết chắc nên sợ. Họ cứ nghĩ bệnh viện quá tải và không tin vào chuyên môn của bác sỹ nên sợ; kinh tế eo hẹp nên sợ… Đó là một vài nỗi sợ có thật mà nhiều người trong chúng ta chưa vượt qua được”.


Giây phút chia sẻ đầy xúc động của những phụ nữ đã và đang điều trị ung thư vú.


Bộ ảnh bán nude ủng hộ Ngày hội Nơ hồng của ca sĩ Thái Thùy Linh

Trong khuôn khổ chương trình nhiều hoạt động ý nghĩa đã được diễn ra như: triển lãm bộ ảnh của một số ca sĩ, hoa hậu, nghệ sĩ nổi tiếng với các thông điệp nâng cao nhận thức vê ung thư vú; bộ ảnh của những phụ nữ đã và đang chiến đẫu với bệnh ung thư vú; hội thảo tư vấn về sức khỏe tuyến vú; tặng 200 suất khám tầm soát miễn phí; bán hàng gây quỹ giúp đỡ phụ nữ mắc ung thư vú…

Theo số liệu thống kê từ bệnh viện K Hà Nội có khoảng 50 – 70% phụ nữ mắc ung thư vú đến bệnh viện khi ung thư đã ở giai đoạn trễ muộn. Do đó, việc cung cấp những kiến thức về căn bệnh giúp mọi người phòng tránh và phát hiện sớm bệnh là hết sức cần thiết.
linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn