Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý trước khi đi du lịch

Hành lý gọn nhẹ nhưng vẫn đầy đủ

Du lịch mà vẫn khỏe - Chuyện không hề khó!

Mẹo hay giành vé giá rẻ sang châu Âu hè 2015

Những món ngon phải thử khi đi du lịch Đà Nẵng

Ngủ trong ôtô và những kinh nghiệm sống còn

1. Quần áo, phụ kiện

Chỉ mang những bộ cánh đơn giản và giúp bạn dễ dàng di chuyển. Khi xếp quần áo, nên cuộn tròn lại để tiết kiệm không gian của vali và hạn chế làm chúng bị nhăn. Nên tham khảo tình hình thời tiết nơi đến trước để chuẩn bị quần áo phù hợp.

Đánh dấu vali hành lý của bạn bằng những sợi dây màu sáng, sticker hoặc ruy-băng màu nổi trên tay cầm để dễ dàng nhận ra nó tại nơi lấy đồ. Luôn mang theo túi nilon lớn có thể bọc vali phòng trường hợp trời mưa, ngấm nước.

Dây thắt lưng và các loại dây sạc, thiết bị dây cắm cần thiết nên cuộn tròn, để riêng trong một túi nhỏ hoặc trong một hộp nhỏ, vừa không bị thất lạc, vừa dễ tìm kiếm.

2. Hành lý xách tay

Nên mang theo một chiếc khăn lớn trong hành lý xách tay phòng trường hợp đi xe/tàu đêm bị lạnh, chiếc khăn lúc đó sẽ phát huy tác dụng vô cùng hiệu quả. Trong hành lý xách tay, bạn hãy nhớ mang theo cả máy chụp hình nữa nhé! Đặc biệt lưu ý, với các thiết bị điện tử khi mang đi xa, nên được bọc trong túi nilon hoặc túi không thấm nước, tránh hỏng.

Cuộn tròn quần áo sẽ tiết kiệm chỗ trong vali

3. Bảo vệ sức khoẻ

Mang theo những loại thuốc cần thiết như thuốc giảm đau, thuốc cảm, thuốc chống rối loạn tiêu hoá. Ngoài ra nên mang theo kem chống nắng, kem ngừa côn trùng, oxy già, bông băng và bỏ chung vào một cái túi.

4. Giấy tờ tuỳ thân

Bạn hãy chắc chắn đã mang theo hộ chiếu, giấy CMND/ bằng lái xe, vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khác để làm thủ tục đăng ký khách sạn. Ngoài ra, có thể đem theo cuốn sổ ghi chép những thông tin cần thiết về địa chỉ ăn uống, vui chơi ở những nơi bạn sắp đến. Để nhẹ nhàng hơn, bạn nên ghi chú lại trong điện thoại là tốt nhất. Nếu có trẻ nhỏ đi cùng, bạn hãy nhớ mang theo giấy khai sinh.

5. Tiền, thẻ ATM

Dù đã sẵn có tiền trong thẻ ATM nhưng vẫn nên có thêm tiền mặt dự phòng mang theo. Nếu du lịch nước ngoài, bạn phải đi đổi tiền của nước đó trước ngày lên đường. Bạn cũng đừng quên mang theo thẻ ATM để đề phòng trường hợp hết tiền còn có thể gọi cho người thân nhờ hỗ trợ.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội