Kỷ nguyên Elysium

Elysium lấy bối cảnh vào năm 2154 khi chỉ 1% dân số trên Trái Đất được sống trên một trạm không gian được gọi là Elysium –nơi được chính phủ tạo nên không có bóng dáng của bệnh tật, nghèo đói. Trong khi đó, hàng tỷ người còn lại đang phải sống dưới Trái Đất đang bị hủy diệt từng ngày vì bệnh tật, nghèo đói, ô nghiễm môi trường.Và quan trọng hơn, con người ở Trái Đất bị người máy, robot điều khiển, trở thành nô lệ cho máy móc.


Nhân vật chính trong phim là Max DeCosta (Matt Damon) - một công nhân từng chuyên đi ăn trộm ô tô, sau một tai nạn Max bị chuẩn đoán mắc ung thư và sẽ chết trong vòng 5 ngày. Để cứu sống bản thân, Max chỉ còn cách đột nhập vào trạm không gian Elysium. Nhờ sự giúp đỡ của một người bạn, Max được “biến hóa” để tăng thêm sức mạnh vô địch có thể chiến đấu với người máy, chống chọi với những thế lực lớn trên đường đến Elysium.

Với câu chuyện về môi trường Trái đất dần bị hủy diệt và người dân bị chia đôi thành 2 tầng lớp: giàu có và bần cùng, khi được hỏi liệu đây là hình ảnh hành tinh xanh trong tương lai, đạo diễn Neill Blomkamp khẳng định: “Không, đây không phải là khoa học viễn tưởng. Hình ảnh đó chính là ngày hôm nay, ngay hiện tại này”. Vị đạo diễn trẻ tin rằng mặt trái của trí tuệ nhân tạo, sự phát triển ngày càng cao của công nghệ, gia tăng dân số, ô nhiễm môi trường sẽ dẫn con người đến sự tuyệt chủng.

Dự kiến khởi chiếu: 23/08/2013.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa