Lần đầu tiên phẫu thuật tim hở thành công tại bệnh viện Khánh Hòa

Bệnh nhân (BN) là anh Phùng Hoài Phong (18 tuổi), trú ở Cam Đức, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) bị bệnh tim bẩm sinh.

Ban lãnh đạo BVĐK tỉnh Khánh Hòa tặng hoa cho bệnh nhân trước lúc xuất viện và các bác sĩ thuộc kíp mổ tim hở.

Ban lãnh đạo BVĐK tỉnh Khánh Hòa tặng hoa cho bệnh nhân trước lúc xuất viện và các bác sĩ thuộc kíp mổ tim hở.

Bệnh nhân nhập viện ngày 8- 4, với sự giúp đỡ của các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), ngày 24-4, kíp mổ gồm các bác sĩ Khoa ngoại lồng ngực BVĐK Khánh Hòa, cùng các chuyên gia của BV Chợ Rẫy tiến hành phẫu thuật tim hở, có sử dụng máy tuần hoàn ngoài cơ thể. Sau mổ, các thông số kiểm tra về sinh hóa, siêu âm… không có luồng thông tồn lưu, các chỉ số khác trong giới hạn bình thường. Vì vậy, ngày 6-5, BN chính thức xuất viện. Theo các bác sĩ kíp mổ, ca mổ có tổng chi phí khoảng gần 60 triệu đồng, ngoài quy định của chế độ bảo hiểm y tế, số tiền còn lại BN được các nhà hảo tâm hỗ trợ. Nếu phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên tại TP.Hồ Chí Minh thì chi phí còn cao hơn rất nhiều.

Cùng thời điểm Khoa ngoại lồng ngực BVĐK Khánh Hòa đã phối hợp với các chuyên gia BV Chợ Rẫy phẫu thuật an toàn cho BN Nguyễn Hữu Tùng (32 tuổi, Ninh Hiệp, Ninh Hòa) có khối u giữa lồng ngực (u trung thất), mở ra những hy vọng cho những bệnh nhân bệnh tim tại địa bàn.

Được biết, Chương trình phẫu thuật tim hở tại BVĐK tỉnh Khánh Hòa theo đề án BV vệ tinh được Bộ Y tế phê duyệt năm 2013 với tổng kinh phí hơn 44,7 tỷ đồng, trong đó, vốn đối ứng của địa phương gần 38 tỷ đồng. Theo đề án, BV Chợ Rẫy sẽ chuyển giao cho BVĐK tỉnh các gói kỹ thuật phẫu thuật: bệnh lý tim mắc phải, tim bẩm sinh trẻ em, bệnh lý động mạch vành, động mạch chủ, cấp cứu tim mạch, đặt dụng cụ hỗ trợ tim, trao đổi, hội chẩn từ xa về chuyên môn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn