Malaysia hỗ trợ 20 triệu găng tay y tế chống dịch Ebola

Malaysia là nước sản xuất găng tay hàng đầu thế giới, chiếm khoảng 60% nguồn cung găng tay y tế. Các cơ quan y tế cho rằng, việc thiếu găng tay cao su tại các quốc gia có dịch Ebola đã gây ra nhiều ca tử vong hơn và làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus cho bác sỹ và y tá.


Các quốc gia châu Phi đang thiếu rất nhiều găng tay cao su y tế

Phát ngôn viên của Chính phủ Malaysia cho biết: “Malaysia có thể thực hiện một cuộc đóng góp độc nhất và quan trọng cho cuộc chiến chống Ebola do chúng tôi là một trong những nước sản xuất găng tay cao su lớn nhất”. “Chúng tôi hy vọng khoản đóng góp này sẽ ngăn ngừa sự lây lan của virus Ebola và bảo vệ thêm nhiều sinh mạng”.

Theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Malaysia, có 4 công ty cung cấp găng tay y tế, bao gồm: Sime Darby , Top Glove Corp Bhd, Kuala Lumpur Kepong, và IOI Corp. Trong đó, Top Glove có công suất lên đến 42 tỷ găng tay mỗi năm và xuất khẩu sang 200 nước.

Malaysia sẽ gửi 11 container, mỗi container chứa 1,9 triệu găng tay. Liberia, Sierra Leone và Guinea mỗi nước sẽ nhận 3 container, 2 container còn lại dành cho Nigeria và Cộng hòa Dân chủ Congo. Chính phủ Malaysia chưa tiết lộ ai là nhà tài trợ chi phí để vận chuyển găng tay sang Tây Phi.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đại dịch đã giết chết hơn 2.400 người, chủ yếu ở Liberia. Hai nước láng giềng là Guinea và Sierra Leone cũng ngày càng quá tải bệnh nhân do hệ thống y tế nghèo nàn và thiếu thốn trang thiết bị.
CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn