Mang thai hộ vì lợi nhuận sẽ bị phạt 10 năm tù?

Cặp vợ chồng người Australia Farnell đã thuê một người phụ nữ Thái Lan mang thai hộ. Sau khi biết người phụ nữ Thái mang thai đôi, vợ chồng Farnell tỏ ý muốn nuôi cả 2 đứa trẻ. Tuy nhiên, rắc rối xảy ra khi bé Gammy trong cặp song sinh bị phát hiện mắc bệnh Down bẩm sinh và một số bệnh hiểm nghèo khác. Sau vụ việc này, Chính phủ Thái Lan buộc phải xem xét lại vấn đề mang thai hộ.


Quốc hội Thái Lan đang phê chuẩn dự luật phạt 10 năm tù với những trường hợp mang thai hộ vì lợi nhuận

Một vụ bê bối khác liên quan tới việc phát hiện 9 đứa trẻ cùng với một phụ nữ đang mang thai có cùng một ông bố mà cảnh sát đã nhận dạng được danh tính. Đó là một thanh niên trẻ 24 tuổi, con của một tỷ phú Nhật Bản, có thể là bố đẻ của tổng cộng 15 bé. Cảnh sát xác định, hiện nay, chưa có dấu hiệu nào cho thấy đây là một vụ buôn bán trẻ em vì tỷ phú trẻ người Nhật này mong có một đại gia đình. Thế nhưng, họ lo ngại rằng chăm sóc những đứa trẻ trên mà không có tình yêu hay mối quan hệ đặc biệt cũng sẽ là một vấn đề xã hội.

Thái Lan cùng với Ấn Độ là những quốc gia được nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn tìm đến. Mang thai hộ không còn mang tính chất nhân đạo mà thường được sử dụng với mục đích kinh doanh. Một dự luật phạt 10 năm tù với những trường hợp mang thai hộ vì lợi nhuận mới được Chính phủ Thái Lan thông qua và dự luật này đang được Quốc hội phê chuẩn.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội