Một sản phụ được mổ cấp cứu tại nhà

Theo đó, sáng 4/12, thai phụ N.T.T, 36 tuổi ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình bất ngờ chảy máu dữ dội khi ở nhà. Do bệnh nhân bị sốc mất máu nặng, không thể di chuyển nên các bác sĩ đã quyết định mổ cho ngay tại nhà. Ca phẫu thuật có sự tham gia của kíp y bác sỹ bệnh viện Phụ sản Thái Bình, bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và trung tâm cấp cứu 115.


Cũng theo BS Đoàn Duy Mạnh, ngay sau khi nhận được thông tin cấp cứu, bệnh nhân mất máu nhiều, ngất, khó thở không thể tới bệnh viện. Ngay lập tức kíp phẫu thuật có mặt tại gia đình thai phụ nghi do vỡ khối thai chửa ngoài tử cung nên máu mới chảy nhiều. Các bác sĩ cũng xác định sẽ phẫu thuật ngay tại chỗ vì bệnh nhân đã bị mất khoảng 3 lít máu. Tại gia đình thai phụ không đủ điều kiện để mổ nhưng tình huống này các bác sĩ buộc phải tiến hành gây mê, hồi sức và vừa mổ cấp cứu tại chỗ. Ca mổ diễn ra trong điều kiện thiếu nhiều phương tiện hỗ trợ cũng như điều kiện về ánh sáng, vô trùng… Bên cạnh đó, nhóm máu của sản phụ là AB thuộc nhóm máu hiếm. Vì thế, ngoài một phần máu được truyền, người nhà bệnh nhân cũng được huy động thêm để tiếp máu.

Sau gần 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và được chuyển đến bệnh viện Phụ sản Thái Bình theo dõi tiếp. Được biết, sản phụ T. có thai và đang ở những tháng đầu thì có biểu hiện trên.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn