Mỹ: Sẵn sàng thử nghiệm vaccine Ebola trên người

Theo nguồn tin của Reuters, các liều thuốc chủng ngừa GlaxoSmithKline hiện đã sẵn sàng để phục vụ cho các thử nghiệm. Các quan chức Mỹ cũng đã thông báo các bước đầu tiên trong việc sử dụng ba phòng thí nghiệm tiên tiến để sản xuất vaccine và phương pháp điều trị Ebola.

Dưới áp lực quốc tế, tiến độ thử nghiệm và sản xuất vaccine cũng như phương pháp điều trị được đẩy nhanh hơn khi số người chết vì Ebola ở Tây Phi đã lên tới 1.400 người, khiến dịch Ebola trở thành dịch bệnh tồi tệ nhất trong lịch sử.


Theo Tiến sĩ Nathalie MacDermott, chỉ có 3% số bệnh nhân nhiễm Ebola đang được điều trị có khả năng sống sót

Liên quan tới diễn biến của dịch Ebola, Chính phủ Pháp hôm qua cũng đã kêu gọi tất cả các công dân Pháp đang sống tại Sierra Leone rời khỏi đất nước này do lo ngại về virus Ebola. Các quan chức Pháp cũng đã yêu cầu ngừng các chuyến bay của Air France tới Sierra Leone. Hãng Air France hôm qua cũng chính thức thông báo tạm ngừng các chuyến bay đến vùng dịch này.

Các quan chức Y tế Libya cho biết, có thêm hơn 200 trường hợp mới nghi ngờ lây nhiễm Ebola trong ba ngày qua. Hầu hết các trường hợp mới nhiễm bị phát hiện đều ở vùng ven biển thủ đô Monrovia, trong đó có hai khu dân cư đã được cách ly.

Còn tại Congo, theo báo cáo của LHQ, đã có tổng cộng 13 người, trong đó có năm nhân viên y tế đã chết vì Ebola.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn