Mỹ: Sinh mổ kết hợp phẫu thuật tim thành công

Edita Tracey bên chồng con
Edita Tracey bên chồng con sau ca mổ phức tạp

Cô Edita Tracey (35 tuổi), người Mỹ, đang mang thai ở tháng thứ 8, bất ngờ cảm thấy đau tức ngực dữ dội khi đang ở tiệm làm tóc. Cô nhập viện cấp cứu tại Trung tâm Y tế ĐH Pittsburgh và bị xác định vỡ động mạch chủ. Ngay lập tức, các bác sĩ được chia thành hai nhóm: Một nhóm mổ tim cho mẹ và một nhóm mổ cấp cứu để lấy em bé ra.

Cuộc phẫu thuật căng thẳng diễn ra suốt 9 giờ. Một trong những người tiến hành phẫu thuật - bác sĩ sản khoa John Horton - cho biết: "Khi cô Edita được gây mê hoàn toàn, mục tiêu lúc đó chính là cứu lấy đứa bé. Vì vậy tôi phải cố gắng đưa em bé ra khỏi bụng mẹ một cách an toàn nhất có thể".

Giây phút bé Arabella ra đời, các bác sĩ phẫu thuật dù rất vui mừng nhưng họ vẫn phải đối mặt với một thử thách phía trước, đó là cứu sống mẹ của bé.

Anh Ken - chồng của cô Edita - cho biết mặc dù bé gái chào đời bình an, anh vẫn không khỏi lo lắng bởi vợ anh vẫn đang tiếp tục giành giật sự sống với tử thần trong phòng phẫu thuật.

Bác sĩ Horton kể về giây phút giành giật sự sống cho sản phụ
Bác sĩ Horton kể về giây phút giành giật sự sống cho sản phụ

Cuối cùng, điều kỳ diệu đã xảy ra, các bác sĩ đã thành công trong việc cứu sống cô Edita. Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, cô cho biết mình vẫn nhớ như in những chuyện đã xảy ra. Cô cũng rất vui mừng khi được gặp con gái mình.

Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng của cô Edita là do huyết áp đột ngột tăng vọt - biểu hiện của bệnh eclmpisia.

Hiện tại sức khỏe của cô Edita đã ổn định và có có thể khôi phục hoàn toàn.

Doan Truong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn