Dừng thực hiện thủ tục hải quan đối với người, phương tiện vận tải nhập cảnh qua các lối mòn, lối mở với Trung Quốc

2 bệnh nhân nhiễm nCoV tại Việt Nam đều là người Trung Quốc

nCoV: Loại bỏ nghi ngờ đối với 65, theo dõi 43, cách ly 32 trường hợp

Dự báo thời tiết: Bắc Bộ đề phòng mưa ngày đi làm đầu năm mới

2 tháng giám sát ngẫu nhiên chất lượng "nước Sông Đà" của Bộ Y tế

Phân tuyến bệnh viện điều trị nCoV

Chỉ thị cũng yêu cầu Tổng cục Hải quan không thực hiện thủ tục hải quan đối với các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại điểm 4 và điểm 5 chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2020.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan các tỉnh, thành phố phải tăng cường tổ chức kiểm soát, giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới đối với người và phương tiện vận chuyển xuất phát từ các nước có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Đối với mặt hàng động vật và thực phẩm chế biến từ động vật nhập khẩu từ Trung Quốc phải được kiểm soát chặt chẽ ngay tại cửa khẩu, Cơ quan hải quan chỉ thông quan hàng hóa sau khi có Giấy chứng nhận kiểm dịch, Giấychứng nhận an toàn thực phẩm của cơ quan kiểm tra xác nhận đạt điều kiện nhập khẩu.

Các cơ quan hải quan cũng sẽ phối hợp với cơ quan kiểm tra y tế biên giới tại các khu vực cửa khẩu đường bộ, đường biển, đường hàng không, đường sắt, đường thủy nội địa kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hành khách, hành lý đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có cảnh báo về việc đã ghi nhận những trường hợp nhiễm virus corona. Trường hợp phát hiện hoặc có nghi ngờ nhiễm bệnh thì bàn giao cho cơ quan y tế để xử lý theo quy định.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn