Nên siêu âm lúc nào sẽ tính ngày dự sinh cho chuẩn?

Em đang có thai con đầu lòng nhưng không biết nên đi siêu âm vào lúc nào để có thể biết được ngày dự sinh đúng nhất? Kinh nguyệt của em đều, thường là 5 tuần. Em nghe nói kinh nguyệt 28 ngày thì tính ngày thụ thai là lấy ngày đầu kỳ kinh cuối + 7 ngày - 3 tháng.Vậy kinh nguyệt của em 35 ngày thì tính thế nào?

Mẹ Bin (mebin22@...)

ThS.BS Bùi Hồng Nhu, phòng Quản lý chất lượng bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM: Siêu âm có thể dự đoán được ngày sanh nhưng mức độ chính xác tuỳ thuộc vào thời điểm siêu âm và nhiều yếu tố khách quan khác như máy siêu âm, người đọc siêu âm. Thời điểm siêu âm tốt nhất để tính ngày dự sanh là ba tháng đầu thai kỳ. Các lần siêu âm khác nhau có thể cho ra các ngày dự sanh khác nhau, nếu chênh lệch nhau 2 - 3 ngày hoặc tối đa một tuần thì cho phép. Nếu quá sai lệch thì bạn có thể yêu cầu bác sĩ khám thai của bạn tính lại ngày dự sanh cho bạn. Nếu kinh nguyệt của bạn đều mỗi 5 tuần thì tính ngày dự sanh là ngày +14, tháng - 3. Chúc bạn mẹ tròn, con vuông.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị