Công viên Cầu Giấy tràn ngập sắc vàng của hướng dương

Ngày hội hoa hướng dương thu hút đông đảo sự tham gia của các bệnh nhi ung thư

Vạn tấm lòng hướng về Ngày hội hoa hướng dương

Nồng ấm Ngày hội Hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư"

Giúp trẻ ung thư qua Ngày hội hoa hướng dương

Y bác sĩ MEDLATEC tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Nước mắt đã lăn trên gò má những ông bố, bà mẹ đến tham gia Ngày hội khi đọc những dòng chữ viết tay của các bé bệnh nhi ung thư, của ba mẹ các bé và của những người tình nguyện viên. Đó không chỉ là tình cảm chân thành mà còn là sự sẻ chia những nỗi đau từ những con người chưa từng một lần gặp mặt.

"Tôi thực sự xúc động khi đọc những dòng chữ của các cháu. Các cháu còn bé quá mà sao đã phải chịu những nỗi đau đớn như vậy. Con tôi cũng bằng tuổi của rất nhiều cháu, mỗi lần ốm đau cả gia đình đã lo lắm rồi, nên tôi có thể hiểu được nỗi đau của những ông bố bà mẹ khi con mình mắc phải bệnh hiểm nghèo như vậy", anh Nguyễn Văn Hướng (Cầu Giấy - Hà Nội), chia sẻ.

Uớc mơ của những bệnh nhi ung thư rất giản đơn

Ông Dương Đức Đà Trang - Trưởng Văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội, cho biết: “Đây là năm thứ 8 báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình Ngày hội hoa hướng dương. Qua mỗi năm số lượng các cháu nhận học bổng đều tăng lên, điều đó cho chúng tôi niềm tin và hy vọng y học đã giúp ngày càng nhiều hơn các cháu đỡ bệnh, khỏi bệnh và trở lại trường. Điều đó cũng giúp chúng tôi bền bỉ sát cánh cùng các cháu, các bậc cha mẹ, các tình nguyện viên, bác sỹ chống lại căn bệnh ung thư. Chúng tôi cũng như các nhà hảo tâm, các bạn tình nguyện viên không thể túc trực chăm sóc các bệnh nhi ung thư hàng ngày, chúng tôi chỉ xin được nắm tay thật chặt tiếp sức cho các bệnh nhi trong quá trình đấu tranh chống lại bệnh tật. Học bổng được trao ngày hôm nay có ý nghĩa biểu tượng như vậy". 

Tại Ngày hội hoa hướng dương năm nay, Ban tổ chức đã trao hơn 150 suất học bổng cho bệnh nhi ung thư khỏi bệnh trở lại trường (5 triệu đồng/suất), tặng 800 phần quà cho bệnh nhi đang điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc (200.000 đồng/1 phần).

Ý tưởng về Ngày hội hoa hướng dương xuất phát từ nghị lực của Công dân trẻ TP. HCM Lê Thanh Thúy, người đã quên đi nỗi đau căn bệnh ung thư của mình để chăm sóc cho các bệnh nhi ung thư khác. Tính đến tháng 10/2015, chương trình đã tiếp nhận hơn 16 tỷ đồng để chăm lo cho bệnh nhi ung thư. Ngày hội hoa hướng dương hàng năm chính là dịp hội tụ vạn tấm lòng của cộng đồng cùng Ước mơ của Thúy chung tay vì bệnh nhi ung thư.

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội