Nghe tim thai từ... Smartphone

Hệ thống kết nối BellaBeat (BellaBeat Connected System) bao gồm một moniter, cho phép bà mẹ nghe và ghi âm được tim thai của em bé trong suốt thai kỳ. Nó cũng theo dõi các dữ liệu quan trọng về sự tiến bộ của em bé, kể cả nhịp tim mỗi phút, số lần đá em bé và trọng lượng của thai nhi phát triển qua các giai đoạn. Ứng dụng này cũng có khả năng để theo dõi tâm trạng của người mẹ bằng cách ghi lại cảm xúc của mình trong suốt thai kỳ.


Ứng dụng này cho phép các bà mẹ nghe tim thai và ghi nhận sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ

Trong đó, tính năng theo dõi tâm trạng sẽ giúp phụ nữ mang thai nhận ra những triệu chứng ban đầu của bệnh trầm cảm. Các triệu chứng này sẽ được ghi chú trong ứng dụng. Và mỗi tháng 2 lần, người dùng sẽ phải trả lời 2 câu hỏi về cảm xúc và tâm trạng của họ nói chung. Và nếu hệ thống này nhận thấy dấu hiệu sớm của bệnh trầm cảm xuất hiện, ứng dụng sẽ khuyến khích người dùng tìm sự giúp đỡ từ bác sỹ chuyên khoa hoặc các bác sỹ tâm lý.

BellaBeat được nghiên cứu, hoàn thiện bởi sự cộng tác của Tiến sỹ Tanja Premru - Sršen và nhà toán học Sandro Mur. TS. Tanja Premru - Sršen là một chuyên gia nổi tiếng về sản phụ khoa.

Trong vòng 1 tháng sau khi được giới thiệu ra thị trường, BellaBeat đã có hơn 3.000 khách hàng, trong đó có 200 khách hàng sắp làm mẹ tại Anh.

TS. Sršen cho biết: Tầm quan trọng của hệ thống kết nối Bellabeat là nhằm giới thiệu các bậc cha mẹ tương lai các công cụ kỹ thuật số để theo dõi sự phát triển của thai nhi một cách dễ dàng. Ứng dụng này cũng được kết nối với một mạng xã hội được gọi là BellaBeat toàn cầu, nơi mà phụ nữ mang thai có thể trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ thông tin để tạo ra một cuốn nhật ký mang thai chung.


BellaBeat đang chạy phiên bản thử nghiệm và sẽ có phiên bản đầy đủ vào mùa hè tới

TS. Sršen nói thêm: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ bổ sung thêm các thiết bị theo dõi mới với các ứng dụng cho phép bà mẹ tương lai có theo dõi huyết áp, tăng cân và lượng đường trong máu cho giai đoạn đầu tiên".

Hiện, các bản beta BellaBeat được tải miễn phí tại các cửa hàng Android với một phiên bản đầy đủ dự kiến sẽ được ra mắt ​​trong mùa hè tới.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn