Nhiều nghệ sỹ ASEAN tham gia nhạc hội chống nạn buôn người tại Udon Thani

“Hoà nhạc MTV EXIT trực tiếp tại Udon Thani” là chương trình hoà nhạc nâng cao nhận thức về phòng chống mua bán người miễn phí lần thứ 39 của MTV EXIT tổ chức trên toàn cầu. MTV EXIT đã tạo ra những dấu mốc lịch sử bằng việc sản xuất những chương trình hoà nhạc quốc tế được tổ chức lần đầu tiên tại Angkor Wat, Camphuchia và trước chùa Shwedagon tại Yangon (Myanmar). Các chương trình hoà nhạc của MTV EXIT luôn có sự tham gia của các nghệ sỹ hàng đầu trong nước cũng như quốc tế, như Placebo, Jason Mraz, Super Junior, Simple Plan và R.E.M. Theo Ban tổ chức, các chương trình trực tiếp của MTV EXIT đã tới được với hơn 1,8 triệu người trên toàn thế giới.


Nhạc hội do MTV EXIT tổ chức tại Yangon (Myanmar)

“Nhiều nghệ sỹ hàng đầu của ASEAN đã cam kết ủng hộ đối với chiến dịch của MTV EXIT, như là một minh chứng rằng cuộc chiến chống lại nạn mua bán người đang giành được sự quan tâm của cả khu vực,” Ông Matt Love, Giám đốc MTV EXIT cho biết.

Cùng tham gia với ban nhạc Bodyslam trong chương trình “Hoà nhạc MTV EXIT trực tiếp tại Udon Thani” năm nay, còn có các ban nhạc Slot Machine, MILD, Yellow Fang và ban nhạc rock Cells và Kai Overdance của Lào, Project E.A.R (East Asian Revolution). Ban nhạc Project E.A.R. bao gồm các tài năng từ các ban nhạc trong khu vực ASEAN, bao gồm thành viên của nhóm Pop Shuvit (Malaysia), Slapshock (Philippines) và Thaitanium (Thailand).

MTV EXIT là chiến dịch thay đổi hành vi lớn nhất thế giới trong cuộc chiến chống lại nạn mua bán và bóc lột người. MTV EXIT đã tổ chức được 38 chương trình hoà nhạc nâng cao nhận thức tại 18 quốc gia với những thông tin hữu ích về nạn mua bán người. Để biết thêm thông tin, mời truy cập www.mtvexit.org

Chiến dịch MTV EXIT được thực hiện cùng với sự hỗ trợ của Cơ Quan Phát Triển Quốc Tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Ngoại giao và Thương Mại Úc (DFAT). Chiến dịch cũng nhận được sự ủng hộ của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), chính quyền tỉnh Udon Thani và Bộ Phát Triển Xã Hội và An Sinh của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan.

Kristie Kenney - đại sứ Hoa Kỳ tại Thái Lan phát biểu: "Cùng với MTV EXIT và các tổ chức khác, chúng ta hợp lực cùng các đối tác khác ở châu Á và trên thế giới để lên tiếng: Thế là đủ - Tội ác mua bán người cần phải được chấm dứt".

Ngài James Wise, Đại sứ Úc tại Thái Lan nói: “Mua bán người có thể ảnh hưởng đến cả phụ nữ, nam giới và cả trẻ em. Chính phủ Úc tự hào sát cánh cùng chính phủ Hoa Kỳ, Thái Lan và cộng đồng ASEAN trong cuộc chiến chống lại tội ác khủng khiếp này. Chương trình hoà nhạc của MTV EXIT tại Udon Thani mang các chính phủ, các cộng đồng và các nghệ sỹ gần lại với nhau để cùng thông tin và huy động người dân trong cuộc chiến chống lại nạn mua bán người. Điều này rất quan trọng bởi vì sự thay đổi bền vững chỉ có thể xảy ra khi tất cả chúng ta cùng làm việc sát cánh bên nhau.”

Ban tổ chức cho biết, “Hoà nhạc MTV EXIT trực tiếp tại Udon Thani” sẽ diễn ra tại sân vận động bóng đá Udon Thani vào ngày 15/3/2014. Chương trình mở cửa lúc 17:00 và hoà nhạc sẽ diễn ra từ lúc 18:00-22:00. Đăng ký vé miễn phí tại địa chỉ www.mtvexit.org hoặc nhận vé miễn phí từ 16:00-20:00 vào các ngày 7, 8 và 9 tháng 3/ 2014 tại Central Plaza Udon Thani.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa